Tập đoàn mỹ phẩm của Pháp cho biết khoản dàn xếp nói trên liên quan đến việc đóng thuế doanh nghiệp từ năm 2014 đến năm 2018 của nhiều công ty con thuộc tập đoàn này, trong đó có Lancome Parfums et Beaute. Theo L'Oreal, quyết định trên được đưa ra sau các cuộc thảo luận “mang tính xây dựng” với các cơ quan thuế của Pháp.
Khoản dàn xếp này chiếm chưa đến 10% trong số 3,89 tỷ euro lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm 2018. L'Oreal cho biết khoản trên sẽ được ghi nhận như một khoản chi phí đặc biệt trong năm 2019 và sẽ “không có tác động định kỳ đáng kể trong tương lai”.
Trong sáu tháng đầu năm nay, doanh thu của L'Oreal đạt 14,8 tỷ euro, tăng 7,3%, mức tăng trưởng cao nhất trong hơn 10 năm qua. Trong đó, Lancome, thương hiệu “đình đám” trong mảng hàng cao cấp đang hoạt động mạnh của tập đoàn này, ghi nhận mức tăng doanh thu đến 15,5% trong cùng kỳ.