Cho đến nay, LBG là ngân hàng Anh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khoảng hoảng bảo hiểm bảo vệ thanh toán (PPI). Ngân hàng này dự kiến sẽ chi thêm từ 1,2 -1,8 tỷ bảng (1,5-2,2 tỷ USD) để dàn xếp những vấn đề còn tồn đọng cuối cùng. Tổng khoản chi của LBG cho vụ bê bối trên vào khoảng hơn 20 tỷ bảng.
LBG và các ngân hàng khác của Anh từng hứng chịu các khiếu nại của khách hàng trước hạn chót nhận bồi thường vào cuối tháng Tám. Trước thời điểm này, Cơ quan Giám sát Tài chính của Vương quốc Anh cho biết có 36 tỷ bảng đã được chi trả để bồi thường cho vụ bán sai PPI kể từ đầu năm 2011.
Thông báo trên của LBG được đưa ra sau khi ngân hàng Royal Bank of Scotland tuần trước cho biết sẽ chi thêm từ 600 triệu đến 900 triệu bảng để dàn xếp những vấn đề liên quan đến vụ bán sai bảo hiểm.
PPI là loại bảo hiểm không bắt buộc và khách hàng có quyền hủy cũng như yêu cầu bồi thường nếu bị bán sai. PPI không được phép bán đồng thời với các sản phẩm tín dụng như các khoản vay hoặc thế chấp.
Khách hàng mua PPI sẽ được thanh toán khi bị mất việc, tai nạn hay ốm đau, song sẽ không được hưởng lợi từ loại bảo hiểm này nếu được hưởng trợ cấp của nhà nước hay những người lao động tự do.