Tại buổi họp báo hôm 27/9, các nhà tổ chức cho biết buổi triển lãm trưng bày 300 cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 1 trước công nguyên. Triển lãm tập trung hiện vật từ 52 bảo tàng và bộ sưu tập từ các nước Hy Lạp, Italy và Vatican. Qua đó, triển lãm muốn truyền tải ý nghĩa về quá trình hình thành và làm sâu sắc lý tưởng "vẻ đẹp Kallos" trong cả đời sống thường nhật cũng như trong triết học của Hy Lạp cổ đại.
Lý giải về tên cuộc triển lãm, bà Sandra Marinopoulou, Giám đốc bảo tàng nghệ thuật Cycladis, cho biết từ "kallos" có nguồn gốc Hy Lạp cổ đại, nghĩa là "vẻ đẹp". Bà nhấn mạnh đó không chỉ là vẻ đẹp hình thức mà bao gồm cả những giá trị tinh thần như trí tuệ, lòng nhân ái, chủ nghĩa anh hùng và sự công bằng.
Giáo sư Nikolas Stampolidis, nguyên giám đốc bảo tàng nghệ thuật Cycladic, hiện là giám đốc điều hành bảo tàng Acropolis, cho rằng đến với triển lãm, mỗi du khách sẽ có cơ hội suy ngẫm và hiểu được giá trị bản thân họ và hiểu được mong muốn trở thành người như thế nào.
Jean-Paul Agon, Giám đốc công ty mỹ phẩm quốc tế L'Oreal - đơn vị hỗ trợ triển lãm, nhấn mạnh rằng khao khát cái đẹp đã tồn tại từ buổi sơ khai của văn minh nhân loại. Ông cho rằng: "Đi tìm cái đẹp là một công cuộc khám phá không ngừng nghỉ, đồng thời là một lý tưởng vĩnh viễn. Đó là một khát vọng chung xuyên suốt thời gian, vượt khỏi giới hạn quốc gia và văn hóa. Đặc biệt vào thời điểm khó khăn, con người cần cảm thấy gắn kết với một di sản chung và một mục tiêu cao cả hơn."
Triển lãm được tổ chức với sự hợp tác của Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp, sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 29/9 đến 16/1/2022.