Tổng số đơn hàng ròng của Boeing kể từ đầu năm đến cuối tháng 10/2019 chỉ đạt 45 đơn, giảm so với 56 đơn hàng tính đến cuối tháng 9/2019, qua đó tiếp tục nới rộng khoảng cách về doanh số bán trong năm nay với đối thủ châu Âu Airbus, hãng hiện đã bán được gần 500 máy bay.
Sau khi điều chỉnh số máy bay được đặt mua nhưng không thể chuyển giao trong những năm trước, tổng đơn hàng ròng của Boeing trong năm nay đã giảm xuống âm 95 máy bay. Các đơn hàng này cũng bao gồm 15 đơn hàng mua máy bay 737 MAX được "chuyển đổi" thành 5 máy bay 787 Dreamliners của công ty cho thuê máy bay Air Lease Corp. Hãng hàng không Turkmenistan Airlines cũng hủy đơn hàng mua 3 máy bay 737 MAX.
Air Lease cho hay việc chuyển đổi trên phản ánh nhu cầu lớn của các khách hàng hàng không đối với mẫu 787 Dreamliners trong những năm tới. Hiện Air Lease còn khoảng 135 đơn đặt hàng 737 MAX chưa được xử lý tính đến tháng 10/2019, giảm so với 150 đơn trong tháng 9.
Mặc dù một số hãng hàng không đã đưa dòng 737 MAX của Boeing ra khỏi lịch bay của họ cho đến tháng 3/2020, Boeing ngày 11/11 bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý của Mỹ sẽ đồng ý cho 737 MAX hoạt động trở lại trong những tuần tới và cho phép Boeing bắt đầu chuyển giao máy bay 737 MAX vào tháng tới.
Boeing đã tụt lại phía sau so với đối thủ Airbus về số đơn hàng và lượng giao hàng trong năm nay, do mẫu máy bay 737 MAX bị cấm bay sau hai vụ rơi máy bay nghiêm trọng liên quan đến dòng này, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Số lượng giao hàng của Boeing đã giảm gần 50% xuống còn 321 chiếc máy bay trong thời gian từ tháng 1 - 10/2019, trong khi giao hàng của Airbus tăng 11% lên 648 chiếc trong cùng giai đoạn.
Airbus đã nhận được 542 đơn hàng, trong đó có một đơn hàng đặt may con số kỷ lục 300 chiếc máy bay từ hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ hồi tháng trước.