Trả lời báo giới tại cuộc họp báo tổ chức ngày 2/1, Giám đốc bộ phận quản lý hành chính của Jeju Air, Song Kyeong-hoon, khẳng định hãng đã tuân thủ Hướng dẫn phân bổ 12 kỹ sư bảo dưỡng cho mỗi máy bay. Từ năm 2024, tỷ lệ kỹ sư bảo dưỡng đang duy trì trung bình có 12,7 kỹ sư bảo dưỡng trên mỗi máy bay, cao hơn một chút so với ngưỡng tối thiểu là 12 kỹ sư do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông khuyến nghị.
Giám đốc Jeju Air cũng đáp lại những đồn đoán về việc phi công bị quá tải khi cho biết phi công và phi hành đoàn của hãng được nghỉ 24 giờ giữa các chuyến bay quốc tế.
Hãng cũng giải đáp các tin đồn gần đây rằng việc hủy vé của hành khách có thể buộc Jeju Air phải hoàn lại 260 tỷ won (177 triệu USD). Đại diện Jeju Air cho biết sau tai nạn ngày 29/12, có hiện tượng gia tăng lượng hủy đặt chỗ song vấn đề này sẽ không tác động đến các kế hoạch đầu tư trong tương lai của hãng.
Ông Song Kyeong-hoon cho biết hãng hàng không đang hợp tác toàn diện với cảnh sát cũng như các đơn vị điều tra để làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.
Hãng hàng không giá rẻ này cho biết kế hoạch giảm 10 -15% các chuyến bay vào mùa Đông sẽ có hiệu lực đối với các chuyến bay nội địa sớm nhất là vào tuần tới và từ tuần thứ ba của tháng Một đối với các chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, hãng hàng không không cung cấp thông tin chi tiết về các tuyến bay cụ thể sẽ bị ảnh hưởng.
Hiện tại, Jeju Air đang tập trung mọi nỗ lực hỗ trợ các gia đình nạn nhân.