Phát biểu tại cuộc họp báo thứ hai được tổ chức kể từ khi xảy ra thảm kịch ở Muan, CEO Kim Yi Bae cho biết hãng bay Jeju Air sẽ cắt giảm 10 - 15% lưu lượng hàng không trong mùa đông năm nay để tập trung cho công tác bảo dưỡng máy bay. Việc tăng cường các biện pháp an toàn này, theo ông, là nhằm khôi phục lòng tin của khách hàng.
Tuy nhiên, ông Kim cũng nói rõ quyết định trên không đồng nghĩa hãng đang vận hành quá nhiều máy bay. Ông khẳng định các phi công của hãng luôn được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quy định và rằng, Jeju Air đang sở hữu 2 mô hình bay mô phỏng hoàn chỉnh. Ngoài ra, ông cũng cho biết kể từ năm 2019, số người bão dưỡng trung bình cho mỗi máy bay của hãng đã được tăng từ 12 lên 12,9 người.
Một tiêu chí khác cũng được CEO của Jeju Air nhắc tới là trong 5 năm qua, hãng bay đã liên tục cải thiện hồ sơ an toàn của mình. Ông nói: “Chúng tôi có danh sách kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt".
Về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hôm 29/12, ông Kim cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của hãng là tập trung hỗ trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Ông khẳng định Jeju Air sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm xử lý tình hình. Ông cũng nói rõ, trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, các kỹ thuật viên không phát hiện bất cứ điểm bất thường nào. Theo ông, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra dựa trên kết quả kiểm tra 2 hộp đen ghi âm dữ liệu và buồng lái máy bay mới có được thông tin chính xác về bánh đáp máy bay. Trước đó, có thông tin cho rằng một trong các bánh đáp của máy bay đã không hoạt động bình thường.
Về vụ máy bay thứ hai của Jeju Air gặp sự cố bánh đáp và buộc phải quay lại sân bay Seoul, xảy ra không lâu sau thảm kịch hôm 29/12, ông Kim cho biết nhờ phát hiện lỗi kịp thời nên chiếc máy bay này đã an toàn.