United Airlines, một khách hàng quan trọng của Boeing và là một trong những hãng hàng không lớn của Mỹ, đã phản ứng mạnh với nhà sản xuất máy bay này do quyết định của cơ quan hàng không Mỹ về việc tạm thời dừng bay đối với trên 170 máy bay 737 MAX 9 sau khi sự cố một tấm panel bị bung hồi tháng 1/2024.
Tai nạn trên đã buộc cựu CEO của Boeing là ông Dave Calhoun phải xin lỗi ông Kirby. United Airlines đã bị thiệt hại 200 triệu USD trong quý I/2024 do việc dừng khai thác máy bay 737 MAX 9.
Trong tháng trước, Boeing đã bổ nhiệm ông Ortberg, người có kinh nghiệm dày dặn trong ngành hàng không vũ trụ, vào vị trí CEO để chèo lái hãng ra khỏi những vấn đề về pháp lý đang vướng phải.
Ông Kirby cho rằng với nền tảng kỹ thuật trong thời gian làm việc tại Rockwell Collins, cùng với sự gần gũi với đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng tại Seattle, nơi Boeing đặt trụ sở, là sự kết hợp mang lại thành công. Ông hiểu rằng những thay đổi về văn hóa là cần thiết để làm xoay chuyển tình hình và khẳng định sẽ lắng nghe nhân viên và các khách hàng.
Trong thời gian làm việc cho nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ Rockwell Collins, ông Ortberg đã giám sát các chương trình phát triển Airbus A350 XWB, Boeing 787 và Bombardier CSeries.