Các biện pháp được công bố vào ngày 11/12 bao gồm cung cấp cho các sân bay khu vực các khoản trợ cấp chuyến bay mới và quyền tuyến bay chuyên dụng. Chính phủ cũng đặt mục tiêu mở rộng các chuyến bay quốc tế khởi hành từ các sân bay khu vực và đa dạng hóa các tuyến bay phù hợp với việc xây dựng các sân bay quốc tế mới, bao gồm Sân bay Đảo Gadeok, Sân bay mới tích hợp Daegu-Gyeongbuk, Sân bay Jeju thứ 2 và Sân bay quốc tế Saemangeum.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) đã công bố một kế hoạch hỗ trợ ngành hàng không trong một cuộc họp tại cơ sở nghiên cứu và phát triển của Hanwha Ocean ở Siheung, tỉnh Gyeonggi. Kế hoạch này chủ yếu đề cập đến các chiến lược để thích ứng với những thay đổi tiềm ẩn trên thị trường phát sinh sau vụ sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines.
Để bảo vệ sự cạnh tranh sau khi hãng hàng không hợp nhất ra mắt, chính phủ sẽ ưu tiên các hãng hàng không giá rẻ trong việc phân bổ quyền khai thác các tuyến bay mới, đặc biệt là các tuyến bay tầm trung và tầm xa đến châu Âu và Tây Nam Á.
Nhu cầu đi công tác đã chuyển từ Trung Quốc sang các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Việt Nam, trong khi khách du lịch giải trí ngày càng tìm kiếm các điểm đến mới. Chính phủ có kế hoạch tăng quyền tuyến bay và các chuyến bay để ứng phó với những thay đổi này. Các hãng hàng không giá rẻ sẽ được ưu tiên tiếp cận các tuyến bay có nhu cầu cao tại Nhật Bản và Đông Nam Á.
Các hãng hàng không giá rẻ sẽ được ưu tiên khai thác các tuyến bay có nhu cầu cao tại Nhật Bản và Đông Nam Á.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ khuyến khích các hãng hàng không giá rẻ khai thác các chuyến bay không thường xuyên tại các thị trường chưa được khai thác hết, chẳng hạn như châu Phi và Mỹ Latinh, nơi quyền khai thác tuyến bay vượt quá nhu cầu bay. Các quan chức đặt mục tiêu chỉ định thêm “khu vực tự do hóa vận tải hàng không”, nơi các hãng hàng không có thể hoạt động mà không bị hạn chế về tuyến bay hoặc tần suất bay. Tự do hóa vận tải hàng không đề cập đến các thỏa thuận cho phép các hoạt động bay không bị hạn chế giữa các quốc gia.
Các khu vực ưu tiên cho việc tự do hóa vận tải hàng không bao gồm các tuyến đến Liên minh châu Âu (EU), Indonesia và Australia. Chính phủ sẽ áp dụng cách tiếp cận theo từng giai đoạn đối với Trung Quốc, dần dần áp dụng tự do hóa theo nhu cầu.