GM lần đầu tiên đạt doanh số bán 2 triệu xe tại thị trường Trung Quốc

Ngày 4/11, hãng sản xuất xe hơi General Motors (GM) danh tiếng của Mỹ cho biết tính đến hết quý III/2010, GM đã trở thành hãng sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên đạt doanh số bán 2 triệu chiếc/năm tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới.
Việc doanh số bán ô tô tại Trung Quốc tăng mạnh càng nâng cao tầm quan trọng của thị trường này đối với GM, nơi mà hãng sản xuất ô tô này chiếm thị phần lớn nhất trong 5 năm qua và là nơi đóng trụ sở giao dịch ở nước ngoài của GM.


Chủ tịch, Giám đốc điều hành của GM tại Trung Quốc, Kevin Wale, cho biết 3 năm trước đây, GM cùng với các đối tác liên doanh Trung Quốc của hãng đã lần đầu tiên đạt doanh số bán 1 triệu xe/năm. Ông Wale nói thêm rằng trong thập kỷ vừa qua, thị trường ô tô Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục, và điều đó đã giúp GM phát triển thông qua việc mở rộng hoạt động, tạo thêm các danh mục đầu tư và nâng cao sản lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng.

Năm 2009, Trung Quốc đã soán ngôi Mỹ để lần đầu tiên trở thành thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, và quốc gia này đang cố gắng duy trì vị trí này trong năm nay. Mới đây, GM đã cho biết hãng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC), tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc, bao gồm việc phát triển các loại xe sử dụng năng lượng "xanh".

Tháng 10/2010, hãng sản xuất xe hơi hàng đầu nước Mỹ này đã bán được 199.641 xe tại thị trường Trung Quốc, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2009. Bên cạnh SAIC, các liên doanh khác của GM tại quốc gia Đông Á này còn bao gồm SAIC-GM-Wuling, Liuzhou Wuling Automobile và FAW-GM Light Duty.

Minh Trang
(Theo AFP)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN