Nhiều quảng cáo của đảng Tự do trên Facebook nêu bật các chính sách chiến lược của đảng, chẳng hạn như đề xuất "10 ngày nghỉ ốm được trả lương". Trong khi đó, các quảng cáo của đảng Bảo thủ "tấn công" đảng Tự do về các vấn đề kinh tế... Còn các quảng cáo của đảng Dân chủ mới (NDP) nổi bật với hình ảnh nhà lãnh đạo Jagmeet Singh.
Từ ngày 16-22/8, đảng Tự do đã chi 289.133 CAD cho quảng cáo trên Facebook và Instagram. Trong cùng thời gian trên, mức chi quảng cáo của đảng Bảo thủ, NDP, Bloc Québécois (Khối Quebec) lần lượt là 145.101 CAD, 85.813 CAD và 7.781 CAD. Đảng Xanh đã không chi bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo trên Facebook và Instagram trong thời gian này.
Lauren McDonald, Giám đốc phụ trách chiến lược kỹ thuật số và vận động tranh cử tại công ty quảng cáo Creative Currency nhận định khoản chi tiêu lớn ban đầu của đảng Tự do có khả năng giúp đảng xác định được cử tri của mình.
Luật được thông qua vào cuối năm 2018 tại Canada yêu cầu các nền tảng trực tuyến phải tạo một cổng đăng ký (có thể truy cập công khai) của tất cả quảng cáo do các đảng chính trị trả tiền trước cuộc bầu cử và trong chiến dịch tranh cử. Đáp lại, Facebook đã thành lập Ad Library, một kho lưu trữ thông tin, cho phép Facebook tiếp tục chạy các quảng cáo chính trị. Không giống như đài phát thanh và truyền hình, nơi quảng cáo nhắm đến nhiều đối tượng và được nhiều người xem, các nền tảng truyền thông xã hội cho phép các đảng chính trị nhắm mục tiêu vi mô đến từng nhóm đối tượng cụ thể. Điều này có nghĩa là những nhóm đối tượng khác nhau sẽ thấy các quảng cáo khác nhau.
Kevin Chan, người đứng đầu chính sách công của Facebook tại Canada cho biết Ad Library được thiết kế để cung cấp cho người dân sự minh bạch tối đa. Trong khi Facebook tạo Ad Library để tuân thủ các quy định mới của Canada, các công ty truyền thông xã hội khác (như các nền tảng của Google...) quyết định không chạy quảng cáo chính trị trong các chiến dịch tranh cử, còn Twitter cũng không cho phép quảng cáo có nội dung chính trị.