Thông báo của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho hay đã đạt thỏa thuận với 10 hãng hàng không trong nước, trong đó có 4 hãng lớn nhất là Delta Air Lines, Americans Airlines, United Airlines và Southwest Airlines. Dù chi tiết thỏa thuận chưa được công bố, song một nguồn tin thân cận cho biết chính phủ Mỹ sẽ trở thành một cổ đông thiểu số của các hãng hàng không.
Bộ Tài chính Mỹ khẳng định thỏa thuận sẽ hỗ trợ người lao động Mỹ cũng như bảo trì tầm quan trọng chiến lược của ngành công nghiệp hàng không, đồng thời tạo điều kiện bù đắp thích hợp cho người nộp thuế.
Hồi tháng trước, Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế trị giá 2.200 tỉ USD, trong đó 25 tỉ USD dành cho ngành hàng không chi trả lương thưởng cho nhân viên tới ngày 30/9.
Hiện nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang sụt giảm nghiêm trọng do dịch COVID-19, cũng như các biện pháp "giãn cách xã hội" nhằm ngăn dịch bệnh lây lan. Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), thiệt hại mà ngành hàng không toàn cầu phải hứng chịu do dịch COVID-19 sẽ lên tới 312 tỉ USD, tăng 25% so với dự báo trước đó, chủ yếu là do sự nghiêm trọng của suy thoái kinh tế thế giới cũng như việc lùi thời điểm nối lại các đường bay quốc tế.