Với sản phẩm này, Hyundai Samho là hãng đầu tiên trên thế giới đóng tàu chở container siêu lớn chạy bằng LNG.
Hyundai Samho cho biết gần đây hãng đã hoàn tất việc vận hành thử với hơn 130 người trên tàu, gồm chủ tàu và các nhân viên của hãng.
Chiếc tàu chở container siêu lớn này có chiều dài 336m, rộng 51m, phần thân chìm dưới nước là 29,9m. Tàu được trang bị thùng chứa nhiên liệu LNG cỡ lớn thể tích 12.000 m³, nên chỉ cần một lần nạp nhiên liệu một lần là có thể đi và về trên tuyến hàng hải nối liền châu Á và châu Âu. Thùng chứa nhiên liệu LNG được làm từ thép Niken 9% nên có thể giữ nhiên liệu trong môi trường nhiệt độ cực thấp (-163 độ C). Việc thiết kế và bố trí thùng đựng nhiên liệu LNG, hệ thống nạp nhiên liệu (FGSS) và động cơ nhiên liệu kép giúp đảm bảo tính an toàn và tối ưu hóa hiệu suất chở container.
Hyundai Samho đã trúng thầu đơn đặt hàng đóng 6 chiếc tàu chở container siêu lớn chạy bằng LNG từ công ty EPS vào tháng 4/2018. Hãng dự kiến sẽ bàn giao 5 chiếc còn lại trước quý III/2022. Cho đến nay, Hyundai là đơn vị trúng thầu nhiều nhất trên thế giới với tổng cộng 44 chiếc tàu chạy bằng LNG gồm tàu chở hàng rời, tàu chở dầu, tàu chở container.
Tháng 7/2018, hãng đã bàn giao chiếc tàu chở dầu cỡ lớn (114.000 tấn) chạy bằng LNG đầu tiên trên thế giới. Chiếc tàu này đã đạt giải thưởng tàu thế hệ mới xuất sắc và được công nhận công nghệ tại Triển lãm tàu Norshipping, hội chợ ngành đóng tàu lớn thứ ba thế giới, tổ chức tại Na Uy năm ngoái.