Trong các đợt phong tỏa toàn quốc ở Anh, thay vì hoàn trả tiền vé máy bay, hãng hàng không British Airways áp dụng hình thức hỗ trợ hành khách thay đổi lịch trình miễn phí hoặc đổi phiếu mua hàng. Trong khi đó, hãng Ryanair của Ireland cũng hỗ trợ khách đổi lịch trình bay miễn phí. Tuy nhiên, CMA cho rằng chính sách hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh của Ryanair và British Airways có thể vi phạm luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hành động pháp lý của CMA có thể dẫn đến các vụ tố tụng tại tòa án.
Giám đốc điều hành CMA Andrea Coscelli nhấn mạnh không thể xảy ra tình trạng người tiêu dùng bị mất tiền "oan" vì đã tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19 chỉ vì những khó khăn của các hãng hàng không. Theo ông, việc người tiêu dùng không thể thực hiện chuyến bay do dịch COVID-19 là bất khả kháng, do đó họ cần được hoàn trả tiền.
Phản ứng về quyết định của CMA, cả Ryanair và British Airways đều cho biết đã thực hiện những chính sách hỗ trợ đặt lại vé rất linh hoạt và có lợi cho hành khách. Riêng British Airways đã thực hiện hơn 3 triệu yêu cầu hoàn tiền kể từ khi đại dịch bùng phát.
Ngành hàng không toàn cầu đang lao đao do tác động của các biện pháp hạn chế đi lại được áp dụng trong 15 tháng qua kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19. Cho đến nay, Chính phủ Anh vẫn chưa có kế hoạch dỡ bỏ hạn chế đi lại, làm dấy lên lo ngại rằng ngành hàng không sẽ có thể phải tiếp tục đối mặt với một mùa Hè thất thu.