Paul Kotas, Phó chủ tịch quảng cáo cấp cao của Amazon, đã gửi một bức thư cho nhân viên thông báo về việc sa thải, trong đó ghi rõ trong suốt quá trình lập kế hoạch cho năm 2023, Amazon đã ưu tiên các nguồn lực một cách cẩn thận nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng và sức khỏe lâu dài của doanh nghiệp. Đối với mảng quảng cáo, quá trình này liên quan đến việc phân bổ lại nguồn lực bằng cách thay đổi thành viên trong nhóm, làm chậm hoặc dừng một số chương trình nhất định. Do đó, Amazon đã đưa ra các quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng về việc cắt giảm một số nhân viên trong mảng này.
Tuy vậy, vẫn chưa rõ số lượng cắt giảm trong mảng này là bao nhiêu. Trong tháng 3/2023, ông Jassy đã thông báo rằng Amazon sẽ sa thải 9.000 nhân viên, ngoài 18.000 việc làm cắt giảm đã được công bố vào tháng 11 và tháng 1/2022. Việc cắt giảm trước đó chủ yếu tập trung vào các nhóm bán lẻ, thiết bị, tuyển dụng và nguồn nhân lực.
Trong tháng 3/2023, ông Jassy cho hay đợt cắt giảm mới nhất sẽ ảnh hưởng đến nhân viên trong các bộ phận quảng cáo, điện toán đám mây, phát trực tiếp Twitch và nhân sự của Amazon. Đầu tháng này, khoảng 100 nhân viên trong mảng kinh doanh trò chơi điện tử của Amazon cũng đã bị sa thải.
Amazon đang trải qua đợt sa thải nhân công lớn nhất trong lịch sử 29 năm sau đợt tuyển dụng rầm rộ trong đại dịch COVID-19. Lực lượng lao động toàn cầu của Amazon đã tăng lên hơn 1,6 triệu người vào cuối năm 2021, tăng so với mức 798.000 người trong quý IV/2019.
Ông Jassy cũng đang xem xét tổng quan về chi phí của tập đoàn khi tính đến tình trạng suy thoái kinh tế và tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh bán lẻ cốt lõi chậm lại. Amazon đã đóng băng việc tuyển dụng lực lượng lao động, cắt giảm một số dự án thử nghiệm và làm chậm quá trình mở rộng kho hàng.
Bằng cách thông báo sa thải nhân viên trong lĩnh vực quảng cáo và Dịch vụ web của Amazon, Jassy đã cho thấy rằng hai trong số các mảng kinh doanh lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất của Amazon không tránh khỏi việc cắt giảm chi phí.