50.000 ca mắc COVID-19/ngày, Đức vượt Nga thành điểm nóng nhất ở châu Âu

Đức lần đầu tiên phải đón nhận số ca mắc mới COVID-19 vượt 50.000 ca/ngày kể từ khi dịch bùng phát.

Chú thích ảnh
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Magdeburg, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo số liệu do Viện Robert Koch (RKI) công bố ngày 11/11, trong 24 giờ qua Đức ghi nhận 50.196 ca mắc mới và 235 ca tử vong. Với số liệu cập nhật này, Đức đã vượt Nga và trở thành điểm lây nhiễm COVID-19 nóng nhất ở châu Âu. Nga cùng ngày ghi nhận 40.759 ca mắc mới.

Đức nằm trong một nhóm các nước châu Âu đang phải đối diện với bùng phát lây nhiễm. Số ca mắc COVID-19 tại Đức tăng mạnh trong vài ngày gần đây. Chính quyền Thủ tướng Angela Merkel ngày 10/11 đã gọi gia tăng lây nhiễm hiện nay là đáng lo ngại. Sức ép lên hệ thống bệnh viện tại Đức cũng đang tăng nhanh. Một số bệnh viện cho biết các phòng điều trị tích cực đã kín bệnh nhân và không thể tiếp nhận bệnh nhân mới.

Một số khu vực bị ảnh hưởng nặng như Saxony, Bavaria và gần đây là thủ đô Berlin đã bắt đầu áp đặt một số biện pháp hạn chế mới đối với người chưa tiêm vaccine. Từ ngày 8/11, Berlin không cho phép người chưa tiêm vaccine COVID-19 được lui tới nhà hàng, quán bar, phòng gym, hiệu cắt tóc.

Hoài Thanh/Báo Tin tức (Theo Euronews)
Bang Bayern (Đức) ban bố tình trạng thảm hoạ do dịch COVID-19
Bang Bayern (Đức) ban bố tình trạng thảm hoạ do dịch COVID-19

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Đức, đặc biệt là tình trạng dịch lây lan rộng tại Bayern khiến giới chức bang miền Nam nước Đức này phải ban bố tình trạng thảm hoạ để huy động nguồn lực khống chế dịch bệnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN