20.000 người tuần hành chống tư tưởng phát-xít mới ở Italy

Ngày 24/2, khoảng 20.000 người dân Italy đã xuống đường tuần hành chống chủ nghĩa phát-xít mới và tình trạng phân biệt chủng tộc ở trung tâm thủ đô Rome.

Tuần hành chống phát-xít trên đường phố ở thủ đô Rome của Italy.Ảnh: Ngự Bình/PV TTXVN tại Italy

Cuộc tuần hành đã diễn ra một cách hòa bình. Hàng nghìn cảnh sát và kể cả binh sĩ quân đội đã được triển khai nhằm đảm bảo an ninh.

Đây động thái mới nhất trong hàng loạt cuộc diễu hành chống tư tưởng phát-xít mới trong thời gian qua, nhất là sau vụ một đối tượng có quan điểm cực hữu xả súng ở thành phố Macerata, miền Trung Italy hôm 3/2 làm 6 người nhập cư gốc Phi bị thương.

Trước khi cuộc tuần hành này diễn ra, cảnh sát ở Rome đã lên các phương án nhằm đảm bảo an ninh và ngăn chặn khả năng đụng độ giữa người dân tham gia tuần hành và các đối tượng cực hữu. Người diễu hành bị cấm mang theo những vật dụng nguy hiểm như gậy gộc, cán cờ, bị cấm che mặt và cấm mang mũ bảo hiểm.

Hồi tuần trước, người diễu hành chống tư tưởng phát-xít mới ở Italy đã có các cuộc đụng độ với những thành viên thuộc các đảng cực hữu ở một số thành phố như Venice, Naples và Bologna.


Hiện các cuộc diễu hành phản đối quan điểm, tư tưởng phát-xít mới và tư tưởng cực hữu đang lan rộng ở Italy trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử ở nước này đang đến gần.

TTXVN/Báo Tin tức
Tuần hành phản đối độc lập quy mô lớn tại Barcelona
Tuần hành phản đối độc lập quy mô lớn tại Barcelona

Thành phố Barcelona của Catalonia đang chuẩn bị chứng kiến cuộc tuần hành mới phản đối tuyên bố độc lập, tuyên bố đã khiến chính quyền trung ương Tây Ban Nha ra quyết định giải tán chính quyền khu vực này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN