Vượt khó trong phòng học tạm

Điểm trường mẫu giáo và tiểu học thuộc Dự án sắp xếp ổn định dân di cư tự do ngoài kế hoạch, được xây dựng tại thôn thôn Noh Prông, huyện Kông Bông (Đắk Lắk) từ năm 2001, đã tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em trong độ tuổi đi học được đến lớp, đạt gần 100% trẻ em trong thôn biết đọc, biết viết.


Điểm trường có 9 lớp tiểu học, 3 lớp mầm non, với tổng số 350 học sinh, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông theo học.

Tuy nhiên, đến nay các cơ sở vật chất của trường học đã xuống cấp nghiêm trọng, Mặc dù đã được cải tạo nhiều lần nhưng phòng học dựng bằng ván gỗ đã mục nát, nền đất, đá gồ ghề, trơn trượt, nước ứ đọng mỗi khi trời mưa, giáo viên phải dùng ván gỗ lót nền để đi lại trong lớp, ảnh hưởng đến việc dạy và học, đồng thời mất an toàn cho giáo viên và học sinh.

Giờ tập viết của các em học sinh tiểu học.


Các em học sinh học tập trong phòng học tạm trên nền đất đá gồ ghề.

Và trở nên lầy lội mỗi khi trời mưa.


Tuy cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng các em học sinh rất hào hứng với những môn học.

Thầy Y Thông – một giáo viên của điểm trường, kèm học sinh tập viết.


Giáo viên và học sinh luôn nỗ lực vươn lên trong công tác dạy và học.


Dương Giang - TTXVN
Hà Nội xóa bỏ hơn 6.500 phòng học tạm
Hà Nội xóa bỏ hơn 6.500 phòng học tạm

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Trong 5 năm qua, Hà Nội đã xóa bỏ được hơn 6.500 phòng học tạm, phòng học cấp 4 xuống cấp với tổng kinh phí 2.000 tỷ đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN