Để phục vụ công trình Thủy điện Đồng Nai 5, hơn 1 năm trở lại đây, trên tuyến đường thuộc địa phận các xã Nhân Đạo, Nghĩa Thắng, Đạo Nghĩa, Đắk Sin của huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) hàng ngày có hàng chục xe tải chở vật liệu xây dựng đi qua, không chỉ làm hư hỏng nhiều đoạn đường mà các lái xe chạy tốc độ cao, trên thùng xe chở đá không có bạt che chắn, gây bức xúc cho người dân nơi đây.
Hầu như tất cả các xe chở đá đều có dấu hiệu quá tải vì vật liệu xây dựng thường được chất vượt chiều cao của thùng xe rất nhiều, lại không phủ bạt như quy định... nên đất đá rơi vãi trên đường, vừa băm nát đường, vừa gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường. Hơn thế nữa, tuyến đường rộng chưa đầy 4 m, có nhiều góc cua, đông người đi lại nhưng các lái xe vẫn ngang nhiên chạy với tốc độ cao.
Con đường này mới được hoàn thành hơn 3 năm nay theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Đường được xây dựng chủ yếu phục vụ dân sinh nhưng hiện nay đang phải oằn mình vì xe chở vật liệu xây dựng tải trọng lớn. Anh Nguyễn Xuân Thiết, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’lấp bức xúc: “Những ngày trời mưa đoạn đường sình lầy người dân đi bộ cũng không được. Nhiều chuyến xe không che bạt nên đá rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người đi xe máy, xe đạp.
Trước thực trạng đường bị băm nát, nhà thầu chở vật liệu xây dựng cũng đã khắc phục sửa chữa bằng cách đổ đá dăm vào những đoạn đường bị lầy lội, nhiều ổ voi, nhưng giải pháp này chỉ mang tính chất tạm thời, làm cho có. Thực tế là chỉ sau một trận mưa hoặc một, hai ngày xe chở vật liệu ùn ùn chạy qua thì đường lại bị sụt lún, cày xới ngổn ngang.