35 người chết vì tai nạn giao thông tại Quảng Nam trong quý I

Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong quý I/2017, giảm sâu trên cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương.

Trong 3 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 35 người chết, 36 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông giảm 14%, số người chết giảm 5% và số người bị thương giảm 32%.

Để kéo giảm tai nạn giao thông, trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, đưa mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông bền vững trở thành một tiêu chí trong công tác thi đua của từng cá nhân, đơn vị. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để tai nạn giao thông trên địa bàn liên tiếp xảy ra mà không có giải pháp khắc phục.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại Quảng Nam. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời là Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng đã yêu cầu các lực lượng chức năng, các địa phương, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường lực lượng, duy trì việc tuần tra suốt 24/24 giờ, nhất là ở những tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao, các khu công nghiệp, công trình để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, giành đường, vượt ẩu, chạy sai làn tuyến quy định, chở quá khổ quá tải, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam yêu cầu, không tổ chức, cá nhân nào được can thiệp vào việc xử lý của cơ quan chức năng đối với người và phương tiện vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Đối với giao thông đường sắt, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các ngành, các địa phương dỡ dọn hàng trăm lều quán, những vật cản tầm nhìn; lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc trên các tuyến đường ngang dân sinh cắt ngang với đường sắt nhưng chưa có trạm gác nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông.

Thông qua việc kiểm tra, kiểm soát đối với người và phương tiện tham gia giao thông bằng đường thủy nội địa, các cơ quan chức năng kiên quyết không cho xuất bến đối với bất cứ phương tiện vận tải đường thủy nào chở quá số lượng người theo quy định, không cung cấp đầy đủ áo phao cho hành khách.


Các phương tiện vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa muốn hoạt động phải đáp ứng đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc, phương tiện cứu hộ, cứu nạn; phương tiện phải được cơ quan chức năng cấp đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm.

Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp cụ thể trên nên trong 3 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không có vụ tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa nào xảy ra.


Đoàn Hữu Trung (TTXVN)
Cần Thơ thí điểm các mô hình chống ùn tắc giao thông
Cần Thơ thí điểm các mô hình chống ùn tắc giao thông

Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ về dịch vụ du lịch, dịch vụ vận tải..., hạ tầng giao thông Cần Thơ đang dần bộc lộ sự quá tải khi thường xuyên ùn tắc, nhất là trong giờ cao điểm và giờ học sinh tan học.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN