Đây là lần đầu tiên xe buýt ROSA được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản. Xe có giá bán từ 1,249 đến 1,399 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT.
Điểm đáng chú ý và là một trong những cột mốc quan trọng của FUSO chính là vừa ra mắt đã có đơn hàng mua 100 xe buýt ROSA nhằm nâng cấp đội xe từ Công ty Hoàng Hà - một trong những tên tuổi lớn trong ngành phục vụ chuyên chở khách hàng ở miền Bắc.
Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, để thực hiện tham vọng thâm nhập thị trường xe buýt hạng trung tại Việt Nam, FUSO đã đầu tư gần 10 triệu USD xây dựng nhà máy dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt ROSA tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh với công suất 1.000 xe/năm, tỉ lệ nội địa hóa 15% và sẽ nâng cao hơn trong tương lai. Đồng thời cam kết sẽ không có sự khác biệt nào giữa sản phẩm xuất xưởng tại Việt Nam và các sản phẩm tại các nước châu Á.
Để ra mắt thị trường, xe buýt ROSA đã hoàn tất chặng đường chạy thử nghiệm 20.000 km từ Nam đến Bắc, nhằm kiểm định chất lượng của xe trước khi được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng.
Xe buýt ROSA được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ở vòng tua thấp 1.600 vòng/phút. Đặc biệt, ROSA sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của xe ROSA, tạo không gian nội thất rộng rãi và dễ dàng di chuyển trong đường phố Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO ra mắt 4 phiên bản, gồm Business 29 chỗ ngồi giá bán 1,299 tỷ đồng; Exclusive 22 chỗ giá 1,399 tỷ đồng; Executive 29 chỗ giá 1,299 tỷ đồng và School 53 chỗ ngồi có giá bán 1,249 tỷ đồng.