Tháng đầu tiên năm 2015, các mẫu xe Kia đạt doanh số
bán tăng mạnh mẽ tới gần 1.800 xe, mức kỷ lục theo tháng kể từ khi thương hiệu
xe Kia chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2007.
Chia sẻ sự tăng
trưởng ấn tượng này, đại diện của Thaco cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu
mua sắm trước Tết Nguyên Đán tăng cao, thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng
cao, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ
lục trong suốt 8 năm qua”.
Kết thúc năm
2014, doanh số bán dòng xe Kia đạt hơn 11.000 xe, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch
trong bảng xếp hạng VAMA. Ngay trong tháng 01/2015, doanh số Kia đạt gần 1.800
xe, tăng 110% cùng kỳ năm ngoái. Việc giới thiệu hàng loạt các mẫu xe Kia vào
cuối năm 2014, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong thời điểm mua sắm
cuối năm như Kia Rondo, Sedona cũng như điều chỉnh giá bán hợp lý cho các mẫu
xe Kia bán chạy như Morning, Rio, K3 và New Sorento là một trong những lý do,
giúp dòng xe Kia tại thị trường Việt Nam ngày càng được ưa chuộng sau gần 8 năm
có mặt thị trường Việt Nam.
Mẫu xe bán chạy
nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 01 là Kia Morning, với doanh
số bán hơn 650 xe. Qua nhiều lần nâng cấp, phát triển sản phẩm, nhiều phiên bản
lựa chọn, hiện nay Kia Morning có đến 8 phiên bản lựa chọn, giá bán tốt, vì vậy,
mẫu xe này luôn khắng định sức hút lớn và luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên thị
trường phân khúc xe cỡ nhỏ.
Đứng vị trí thứ
2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán kỷ lục hơn 540 xe, lần đầu tiên đạt doanh số
trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng
C trên thị trường. Sau gần 1 năm ra mắt, dẫn đầu về trang bị tiện nghi lại có mức
giá hấp dẫn, Kia K3 là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng
C hiện nay.
Ở phân khúc SUV
Kia New Sorento với doanh số bán hơn 170 xe, đây cũng là con số bán ấn tượng của
mẫu xe này, khi những tháng gần đây, doanh số Kia New Sorento tăng trưởng liên
tục, lợi thế về giá bán tốt, thiết kế đẹp, thể thao, nhiều công nghệ tiện nghị,
an toàn là những yếu tố giúp cho mẫu xe Kia New Sorento ngày càng ghi điểm với
khách hàng khi quyết định lựa chọn một mẫu
xe đa dụng.
Ở dòng xe Kia nhập
khẩu khác gồm Kia Soul, Koup, Cerato, Optima, Sportage, Sedona, Rio, có thể
nói, tháng 01 là thời điểm mà doanh số bán của dòng xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh
với doanh số cộng dồn là 235 xe tăng gấp 10,75 lần so với tháng 1 năm 2014,
tăng 1075% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nổi bật doanh số bán của mẫu xe
Kia Rio với gần 200 xe, hiện nay khách hàng ngày càng quan tâm và lựa chọn mẫu
xe phân khúc B, có thể lý lý giải việc tăng trường của dòng xe Kia nhập khẩu
trong thời gian gần đây là đưa về nhiều mẫu xe mới như Sedona, Rio sedan và điều
chỉnh giá bán cho mẫu xe Kia Optima đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời điểm
mua sắm cuối năm là nhiều sự lựa chọn và giá bán hợp lý.
Thương hiệu Kia
hiện đang cho thấy khẳng định vững chắc tại thị trường Việt Nam, vì vậy vậy chỉ
trong một thời gian ngắn, ngoài những mẫu xe chủ lực như: Kia Morning, Rio, K3,
New Sorento thì việc đưa về hàng loạt những mẫu xe nhập khẩu đang bán chạy trên
thị trường toàn cầu như Optima, Sedona, Soul, Sportage là một minh chứng cho thấy,
Thaco cùng với tập đoàn Kia Motors thực hiện chiến lược Kia toàn mới giúp
thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam chuyển
bước lên một tầm cao mới với “Sản phẩm công nghệ mới – Đẳng cấp mới”. Với
dải sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng cùng với giá bán cạnh tranh, việc doanh số bán
của Kia tại thị trường Việt Nam với kế hoạch ban đầu là 18.000 xe năm nay hoàn
toàn có khả thi.
MN