Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia của Mỹ nêu rõ cảm biến công tắc khóa dây an toàn của xe Stellantis có thể được kết nối không đúng cách, khiến túi khí ở ghế trước không thể bung ra khi cần. Điều này làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Khoảng 330.000 xe bị ảnh hưởng bao gồm một số mẫu xe Alfa Romeo, Jeep và Fiat được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2024.
Stellantis đã phát hiện ra vấn đề trong quá trình "xem xét định kỳ" phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, công ty không ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn hay thương tích nào. Trong thông cáo báo chí, Stellantis nêu rõ tài xế có thể nhận thấy đèn túi khí của họ vẫn sáng sau khi khởi động xe, hoặc âm thanh nhắc nhở thắt dây an toàn được kích hoạt, ngay cả khi dây đã được thắt chặt. Hãng khẳng định sẽ sửa chữa lỗi này miễn phí.
Trong khi đó, BMW cho biết đợt thu hồi lần này liên quan đến khoảng 394.000 xe cũ từ năm 2006 đến năm 2011 có sử dụng túi khí Takata. Túi khí dễ bị nổ "có thể dẫn đến các mảnh kim loại sắc nhọn đâm vào người lái hoặc những người khác ngồi trong xe". Lỗi túi khí bị cho là có liên quan đến hơn hai chục trường hợp tử vong ở Mỹ.
Thương hiệu Takata biến mất vào năm 2018 sau khi phá sản do vụ bê bối túi khí, ảnh hưởng đến hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, bao gồm Toyota và General Motors, đồng thời dẫn đến đợt triệu hồi vì lý do an toàn lớn nhất từ trước đến nay trong ngành ô tô.