Giám đốc điều hành Renault, Clotilde Delbos khẳng định kế hoạch trên là cần thiết, sau khi hãng xe này lần đầu tiên bị ghi nhận việc thua lỗ vào tháng 2 vừa qua.
Dịch COVID-19 đã đẩy ngành sản xuất ô tô rơi vào khủng hoảng khi doanh số bán xe bị giảm mạnh do chính phủ các nước yêu cầu người dân ở trong nhà để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh. Công suất trên toàn cầu hằng năm của Renault sẽ giảm từ 4 triệu chiếc hiện nay xuống khoảng 3,3 triệu chiếc. Renault đang trong quá trình đàm phán với Chính phủ Pháp để nhận khoản vay 5 tỷ USD, nhưng điều kiện được đặt ra là hãng phải duy trì việc làm và hoạt động sản xuất tại Pháp.
Trong khi đó, Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) thông báo sẽ sa thải 35% số nhân viên do hậu quả của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Giữa tháng 3 vừa qua, chính quyền Ukraine đã cấm tất cả các dịch vụ hàng không chở khách để ngăn COVID-19 lây lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của các hãng hàng không. Giám đốc điều hành của UIA Yevgen Dykhne xác nhận hãng sẽ chấm dứt hợp đồng với 900 lao động có tay nghề cao do các hoạt động giảm mạnh. Ông Dykhne nhấn mạnh ban lãnh đạo UIA đã nỗ lực hết sức để cắt giảm chi phí và giữ lại nguồn nhân lực chủ chốt, trong đó bao gồm cả các phi công. Việc cắt giảm lao động sẽ ảnh hưởng trước tiên đến các nhân viên hành chính và các phi hành đoàn.
UIA - Hãng hàng không lớn nhất của Ukraine - đang nỗ lực để vượt qua khủng hoảng bằng cách cho thuê máy bay, trong đó có các chuyến bay đưa lao động thời vụ của Ukraine tới các nước Tây Âu. Hãng hy vọng sẽ khôi phục lại hoạt động bình thường sau khi Ukraine cho nối lại giao thông hàng không vào ngày 15/6 tới.
UIA dự báo lượng khách của hãng trong năm nay sẽ giảm mạnh xuống còn 1,9 triệu lượt khách so với con số 7,9 triệu lượt khách của năm 2019.
Trái ngược với tình cảnh khó khăn của các hãng hàng không trên thế giới, cùng ngày, Amazon thông báo kể từ tháng 6 công ty sẽ cung cấp việc làm lâu dài cho 125.000 lao động thời vụ, vốn được thuê để đáp ứng nhu cầu tăng cao đối với dịch vụ mua sắm trực tuyến của công ty trong đại dịch COVID-19. Tháng 3 vừa qua, Amazon đã tăng thêm 175.000 việc làm mới trong bối cảnh các biện pháp hạn chế đi lại khiến các cửa hàng phải đóng cửa, trong khi người dân buộc phải ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh.
Động thái trên cho thấy vai trò đang ngày càng tăng của Amazon trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa cho những người tiêu dùng đang phải đối mặt với các biện pháp phong tỏa và hạn chế trên khắp thế giới, thông qua nền tảng thương mại điện tử và các hoạt động kinh doanh của hãng.