Công ty cho biết, loại sơn phủ này có thể giúp hạn chế nhiệt độ tăng không chỉ ở thân xe mà còn bên trong xe khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng Mặt Trời.
Các thử nghiệm cho thấy bề mặt của chiếc ô tô được phủ lớp sơn với vật liệu cải tiến này mát hơn tới 12 độ so với xe sử dụng sơn thông thường và nhiệt độ ở ghế lái cũng giảm 5 độ. Điều này là do loại sơn này tái tạo một quá trình được gọi là làm mát bức xạ trên bề mặt được sơn. Một ví dụ điển hình về làm mát bức xạ là hiện tượng mặt đất giải phóng nhiệt để làm mát.
Để phát triển loại sơn này, Nissan đã hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc Radi-Cool, một công ty chuyên sản xuất vật liệu và công nghệ làm mát bằng bức xạ.
Nissan nhấn mạnh rằng việc giảm nhiệt độ bên trong ô tô sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng liên quan đến điều hòa không khí. Tuy nhiên, vẫn còn một trở ngại đó là việc lớp sơn này dày hơn 6 lần so với lớp phủ thông thường trên bề mặt thân xe. Loại sơn này cũng đắt hơn và làm tăng tổng chi phí của một chiếc xe mới.
Điều đó khiến cho vật liệu phủ này hiện tại khó có thể được sử dụng cho ô tô chở khách sản xuất hàng loạt. Vì lý do này, trong giai đoạn đầu, Nissan đang tìm cách thương mại hóa loại sơn này trên xe cứu thương và các loại xe chuyên dụng khác, đồng thời tìm cách cải tiến sản phẩm phù hợp hơn.