Mazda và Kia chia nhau vị trí thứ 2 và 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA

Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 3/2015, Thaco với doanh số bán ra đạt 5.973xe (3.196 xe thương mại, 2.777 xe du lịch) tăng 101% so với tháng trước đó, chiếm 39,3% thị phần VAMA. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Thaco giữ vị trí dẫn đầu, đồng thời cũng dẫn đầu 3 tháng đầu năm 2015 với tổng doanh số đạt 14.685 xe (6.341 xe thương mại, 8.344 xe du lịch) chiếm 36% thị phần VAMA.


Kia


Dòng sản phẩm xe thương mại Thaco gồm xe tải và xe bus luôn là dòng sản phẩm chủ đạo với 3.196 xe bán ra trong tháng 3. Trong đó, xe tải nhẹ máy dầu Thaco Frontier (1,25 tấn và 1,4 tấn) có doanh số bán hàng cao nhất, đạt1.366 xe.Các sản phẩm khác như xe tải nhỏ máy xăng Thaco Towner (750kg và 950kg),tải trung Thaco Ollin (1,98 tấn đến 8 tấn) cũng liên tục tăng trưởng mạnh qua mỗi tháng. Đối với các sản phẩm xe bus cao cấp, đặc biệt là xe bus giường nằm Thaco Mobihome đạt doanh số 68 xe trong tháng. Tính chung 3 tháng đầu năm, xe thương mại Thaco đạt 6.341 xe, tăng 85% so với cùng kỳ (3.435 xe).


CX5


Các dòng xe du lịch của Thaco tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 2.777 xe bán ra trong tháng 3, bao gồm: 1.310 xe Kia, 1.441 xe Mazda và 26 xe Peugeot. Trong đó, Kia tiếp tục giữdoanh số ổn định, tăng trưởng 29% và Mazda khẳng địnhsự tăng trưởng vượt bậc, tăng 59% so với tháng trước đó.

 

Mazda



Tính chung 3 tháng đầu năm 2015, doanh số xe du lịch Thaco đạt8.344 xe, tăng 117% so với cùng kỳ (3.846 xe). Kiavà Mazda tiếp tụckhẳng định giá trị thương hiệu, chia nhau vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng VAMA. Cụ thể, Kia đạt 4.115 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2014 (2.174 xe)Sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc xe nhập khẩu (Kia Rio, Optima, Sedona), đặc biệt là sức hút của Kia Rio với doanh số bán tăng trưởng mạnh, cùng với chính sách bán hàng linh động hỗ trợ khách hàng trong việc mua xe. Trong quý I/2015, Kia Morning vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 1.450 xe, kế đến là Kia K3 với doanh số 1.110 xe, New Sorento bán ra 362 xe và Kia Rio là 589 xe.

 

Mazda cũng có sự tăng trưởng vượt bậc khi đạt 4.122 xe, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2014 (1.659 xe). Những mẫu xe góp phần tăng doanh số Mazda là: Mazda 3 với doanh số 1.255 xe, CX-5 đạt 1.056 xe, Mazda 6 vượt qua Camry đạt 587 xe và BT-50 đạt 916 xe.

 

Đối với thương hiệu Peugeot, sau sự kiện ra mắt ấn tượng loạt xe Peugeot mới gồm Peugeot 208, 508, 3008 và RCZ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014, Peugeot đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng với doanh số bán trong quý I/2015 là 107 xe, trong đó mẫu xe Peugeot 3008, 508, 208 là những mẫu xe được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

 

"Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường như kinh tế ổn định, thị trường ô tô tăng trưởng tốt, Thaco tự tin đặt mục tiêu bán ra khoảng 20.000 xe trong quý II/2015, gồm 9.000 xe du lịch và 11.000 xe thương mại", đại diện Hãng nhấn mạnh.


Thái Thanh



Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN