Harley-Davidson chuyển sang sản xuất xe máy, xe đạp điện

Ngày 30/7, Harley-Davidson đã ra mắt dòng xe máy và xe đạp điện đầu tiên của hãng, đánh dấu bước chuyển mình của công ty 115 năm tuổi.

Dòng xe máy điện LiveWire của Harley-Davidson dự kiến sẽ được đưa ra thị trường trong năm 2019. Những dòng xe điện thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt cho đến năm 2022.
 
Harley-Davidson có kế hoạch đóng cửa một nhà máy tại Missouri và hiện tại bản thân hãng xe này cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Chiếc xe máy điện LiveWire của Harley-Davidson. Ảnh: Reuters

Thứ nhất, thị trường xe máy tại Mỹ ảm đạm và đi xuống trong nhiều năm. Harley-Davidson vẫn duy trì được lợi thế nhờ bán được những xe phân khối lớn đắt đỏ đem lại lợi nhuận tốt, tuy nhiên người mua chủ yếu của dòng xe này là những tài xế đã lớn tuổi.
 
Thứ hai, thị trường xe máy tăng trưởng tại châu Á nhưng Harley-Davidson không đặt nhiều kỳ vọng ở địa bàn này. Dòng xe máy phổ biến tại châu Á thường là những chiếc giá thành rẻ và kích thước phù hợp để di chuyển trong thành phố đông đúc. Do vậy, chiến lược của Harley-Davidson tại thị trường này là những chiếc xe máy nhỏ và nhà sản xuất Mỹ này sẽ bắt tay với đối tác tại châu Á.
 
CNBC (Mỹ) đưa tin cổ phiếu của Harley-Davidson đã giảm 13% trong năm 2018. Harley-Davidson hiện tỏ ra quan tâm tới thị trường Ấn Độ và Trung Quốc. Harley-Davidson còn chủ trương đầu tư vào các cơ sở sản xuất ở nước ngoài, tuy nhiên điều này đã nhận phải chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong tháng 7, Tổng thống Trump từng đăng trên mạng xã hội Twitter: “Harley-Davidson nên 100% ở lại Mỹ, với những con người đã giúp hãng thành công”.
 
Hà Linh/Báo Tin tức
'Nóng' việc sản xuất súng in 3D tại Mỹ
'Nóng' việc sản xuất súng in 3D tại Mỹ

8 bang của Mỹ đang đệ đơn kiện chính quyền của Tổng thống Donald Trump sau khi cho phép công ty Defense Distributed ở Texas công bố các bản thiết kế súng in 3D có thể tải về được (download).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN