300.000 siêu xe Audi, Lamborghini, Porsche phơi mình trong mưa nắng vì gian lận xả thải

Sau khi phải trả hàng tỷ USD tiền phạt liên quan đến vụ gian lận xả thải, tập đoàn sản xuất xe ô tô Volkswagen đã phải thu hồi hàng trăm nghìn chiếc ô tô chạy bằng dầu diesel tại gần 40 đại lý trên toàn nước Mỹ.

Hàng trăm nghìn xe ô tô nằm phơi mình tại các bãi đỗ xe trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Reuters

Tập đoàn lớn của Đức đã phải chi 7,4 tỷ USD để mua lại gần 350.000 chiếc xe chạy bằng dầu diesel được bán tại Mỹ vào hồi tháng 2 vừa qua.

Theo hãng thông tấn Reuters, công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này đang là chủ sở hữu của 37 cơ sở bảo quản, bao gồm một sân vận động bóng đá cũ ở Michigan, một phân xưởng làm giấy cũ ở Minnesota và sa mạc ở California.

Jeannine Ginivan – nữ phát ngôn viên của tập đoàn - cho biết “các bãi đỗ xe này sẽ đảm bảo việc bảo quản các phương tiện bị thu hồi. Các phương tiện này sẽ được bảo quản thường xuyên để đảm bảo nguyên trạng, chất lượng và khả năng hoạt động, để có thể quay trở lại thị trường hoặc được một lần nữa xuất khẩu khi các nhà làm luật Mỹ thông qua những sửa đổi trong thiết kế xả thải”.

Các phương tiện này đều bị thu hồi do lắp đặt phần mềm "gian lận" các cuộc kiểm nghiệm xả thải. Ảnh: Reuters

Vì vụ bê bối xả thải, tập đoàn Volkswagen đã đề nghị mua lại 500.000 phương tiện gây ô nhiễm trong nước Mỹ. Việc thu hồi sẽ kéo dài cho đến cuối năm 2019.

Hãng sản xuất xe hơi Đức sẽ phải điều chỉnh lại thiết kế xả thải của 85% phương tiện bị thu hồi tính đến hết tháng 6/2019, nếu không sẽ phải chịu một mức phạt hành chính khổng lồ khác.

Trước đó, Tập đoàn Volkswagen, nơi sở hữu các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, và Skoda, thừa nhận đã sử dụng một phần mềm để qua mặt các cuộc kiểm tra xả thải. Phần mềm này được lắp đặt trên 11 triệu phương tiện bán ra trên toàn thế giới.

Video xe ô tô của Volkswagen bị thu hồi phơi mình trong mưa nắng:



Trang Anh/Báo Tin tức
77% người dân Mỹ cho rằng các hãng truyền thông lớn đưa tin giả mạo
77% người dân Mỹ cho rằng các hãng truyền thông lớn đưa tin giả mạo

Theo bảng khảo sát mới nhất của một trường đại học, có đến 3/4 người dân Mỹ (77%) cho biết họ tin rằng các hãng tin tức và truyền hình lâu năm của Mỹ đều đã từng đưa tin “giả mạo”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN