Viettel Cambodia sát cánh cùng Chính phủ Campuchia chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến ngày một phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Campuchia từ đầu năm nay, Công ty Viettel Cambodia (thương hiệu Metfone thuộc Tập đoàn Viettel) đã chung tay hỗ trợ Chính phủ Vương quốc Campuchia trong nhiều hoạt động thiết thực phòng chống đại dịch. 

Chú thích ảnh
Cổng hỗ trợ các giải pháp giao dịch chống COVID-19 của Metfone. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, cuối tháng 3 vừa qua, Chính phủ Campuchia phải đóng cửa tất cả các trường học để ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Trước tình hình đó, Metfone đã có một loạt các giải pháp công nghệ chung tay cùng Bộ Giáo dục, thanh niên và thể thao Campuchia vượt qua giai đoạn này thông qua việc duy trì học tập của học sinh qua các kênh học trực tuyến. Metfone cung cấp miễn phí data cho toàn bộ học sinh, sinh viên khi truy cập vào các cổng thông tin học online; giảm giá 50% phí lắp đặt Internet cho học sinh sinh viên và giáo viên; hỗ trợ miễn phí hạ tầng viễn thông và nền tảng học trực tuyến với quy mô lên tới 500.000 người sử dụng. 

Metfone được lựa chọn là đối tác của Bộ Giáo dục, thanh niên và thể thao Campuchia trong việc hợp tác toàn diện triển khai các giải pháp viễn thông công nghệ thông tin cho bộ và các trường học trên toàn quốc giai đoạn 2020-2025. Đây là chương trình hợp tác quy mô và toàn diện nhất trước tới nay giữa cấp bộ và Công ty Metfone, và giữa các chi nhánh của Metfone tại 25 tỉnh/thành Campuchia tới 100% trường học trên toàn quốc. Với hợp tác chiến lược này, Metfone mở ra cơ hội tiếp cận tới 3 triệu học sinh và 20.000 trường học các cấp ở Campuchia từ năm 2020.

Chú thích ảnh
Metfone ký MOU cùng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia ngày 25/3 về giải pháp duy trì học tập của học sinh qua các kênh học trực tuyến trong thời kỳ dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Trong lĩnh vực y tế, Metfone hỗ trợ miễn phí Bộ Y tế Campuchia nhắn tin cập nhật tình hình bệnh dịch cho người dân. Ngoài ra, các tin tức mới nhất cũng được Metfone đăng tải trên website, fanpage và các ứng dụng để cảnh báo, truyền thông tới 9 triệu khách hàng của công ty. Đối với đội ngũ y, bác sỹ - những người trên tuyến đầu chống dịch bệnh, Metfone cung cấp gói cước đặc biệt cho các nhân viên y tế như miễn phí data, cước gọi và tin nhắn để họ có thể liên lạc với gia đình và phục vụ công việc của mình.

Nhằm thích ứng linh hoạt với việc giãn cách xã hội chống dịch lây lan, cũng từ tháng 3, Metfone đưa ra một loạt các dịch vụ mới cho phép khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ tại nhà, tránh các rủi ro khi phải đi ra ngoài để ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Người dân Campuchia nhận được nhiều ưu đãi khi nạp tiền qua ứng dụng eMoney và giao dịch qua ví điện tử để hạn chế đi lại và giao dịch bằng tiền mặt. Metfone đổi tên hiển thị trên điện thoại Metfone #Stay home để khuyến khích duy trì khoảng cách xã hội.

Với việc khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ số, với mỗi ứng dụng được cài đặt, Metfone sẽ trích một phần phí (0,25 USD) vào quỹ từ thiện phòng chống dịch COVID-19 tại Campuchia. Sau 15 ngày đưa ra chương trình này, Metfone đã thu hút trên 100.000 khách hàng tham gia, điều đó có nghĩa hơn 25.000 USD sẽ được ủng hộ tới cơ quan chức năng Campuchia về phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, chi nhánh của Metfone tại các tỉnh cũng nỗ lực ủng hộ phòng chống dịch, đặc biệt là có những hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng người Campuchia gốc Việt gặp khó khăn trong thời kỳ dịch COVID-19.

Đầu tháng 4, chi nhánh tỉnh Sihanoukville của Công ty Metfone đã đóng góp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam trao tặng 57 suất quà gồm 1 tấn gạo tới bà con Việt kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Preah Sihanouk đang phải chịu ảnh hưởng từ những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, chi nhánh Kampong Cham, Kandal và Phnom Penh phối hợp với Bộ Y tế Campuchia tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch thông qua hơn 200 biển cắm dọc tuyến trên khắp địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh
Metfone hợp tác hỗ trợ miễn phí Bộ Y tế Campuchia nhắn tin cập nhật tình hình bệnh dịch cho người dân, cung cấp gói cước đặc biệt cho các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Với hạ tầng rộng khắp, mạng lưới đạt 97% vùng phủ sóng toàn Campuchia, Metfone có thể triển khai một cách nhanh chóng các giải pháp đến Chính phủ và khách hàng nước bạn. Metfone được Chính phủ Campuchia lựa chọn là đơn vị duy nhất cung cấp đường truyền Internet để tham gia Hội nghị Cấp cao đặc biệt Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 trực tuyến bàn về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 do Việt Nam tổ chức hôm 14/4.

Chính thức khai trương năm 2009, Metfone hiện là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Campuchia với thị phần di động chiếm 42%, độ phủ sóng 97% toàn quốc tại 25/25 tỉnh thành với hơn 11.000 trạm phát sóng và 23.000 km cáp quang. Với 3.000 lao động trực tiếp và 30.000 cộng tác viên, Metfone là công ty tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động nước bạn. Tại Campuchia, Metfone được đánh giá là công ty có chính sách xã hội tốt nhất với số tiền đóng góp cho an sinh xã hội khoảng 85 triệu USD.

Trần Long (TTXVN)
Trao tặng nhân dân Campuchia nhiều trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19
Trao tặng nhân dân Campuchia nhiều trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19

Sáng 17/4, tại Trụ sở Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội, thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia Vũ Vương Việt đã trao tặng Hội hữu nghị Campuchia-Việt Nam một số trang thiết bị y tế và tiền mặt thông qua Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam, nhằm góp phần hỗ trợ nhân dân Campuchia chống dịch COVID-19.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN