Ra mắt nước uống có lợi cho sức khỏe

Ngày 29/3, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có buổi ra mắt giới thiệu về sản phẩm nước uống mới Number 1 Vitamin hương cam, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường giải khát Việt Nam. Đây là sản phẩm nước uống được bổ sung các loại vitamin thiết yếu có lợi cho sức khỏe.

 

Vitamin – một phần tất yếu của cơ thể

 

Có thể nói, nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày và trong đó vitamin đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe mỗi người. Mặc dù, hàng ngày cơ thể chỉ cần một lượng rất ít nhưng khi thiếu vitamin sẽ gây ra nhiều tình trạng bệnh lý.

 

Bác sỹĐào Thị Yến Thủy, chuyên khoa I thuộc trung tâm dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh cho biết;Vitamin là vi chất dinh dưỡng chúng ta cần với số lượng rất nhỏ nhưng lại rất cần thiết đối với sức khỏe. Vitamin không thể tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ thức ăn bên ngoài, thông thường cơ thể chúng ta thiếu các vitamin như: Vitamin A, nhóm B, C, chất sắt, I ốt…. Do đó, chúng ta có 3 cách để bổ sung các vi chất dinh dưỡng vitamin cho cơ thể. Thứ nhất bằng các bữa ăn thông thường như chúng ta ăn uống những thức ăn đa dạng màu sắc khác nhau…Thứ 2, chúng ta sử dụng các thực phẩm có bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng như sữa, bánh, dầu ăn, muối đường, nước uống có vitamin…để bổ thêm vi chất cho cơ thể. Thứ 3 là bổ sung thuốc dùng trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp…Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lạm dụng vitamin với liều lượng quá cao sẽ có hại cho sức khỏe.

 

“Ngoài ra, trong quá trình chế biến thực phẩm, cụ thể là khi chúng ta nấu thực phẩm chín ở nhiệt độ trên 60 độ C sẽ làm mất đi hàm lượng vi tamin, hoặc để thực phẩm dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, ngâm thực phẩm trong nước quá lâu… cũng làm mất đi hàm lượng vitamin… Vì vậy, để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời lại khắc phục những nhược điểm trên, Tập đoàn Tân Hiệp Pháp đã nghiên cứu, sử dụng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic để cho ra mắt sản phẩm Number 1 vitamin. Với công nghệ hiện đại sẽ giúp sản phẩm giữ trọn hàm lượng vitamin và hương vị cam tươi ngon. Mặt khác, với dạng chai tiện lợi, khi sử dụng sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức loại nước uống có lợi cho sức khỏevà giúp tăng sức đề kháng với các tác nhân bên ngoài ở mọi lúc, mọi nơi.”, ông Nguyễn Văn Tư, Giám Đốc Nghiên cứu và phát triển của Tân Hiệp Phát chia sẻ.

 

Kiểm soát chặt chất lượng

 

Hiện nay, trên thị trường nước giải khát, Number 1 Vitamin là sản phẩm đồ uống bổ sung vitamin đầu tiên của Việt nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hàng đầu thế giới trên dây truyền thiết bị hiện đại của châu Âu.

 

Ông Trần Quý Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: Nguyên liệu sản xuất của Number 1 Vitamin được kiểm tra chặt chẽ, đáp ứng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và HACCP tiêu chuẩn Hà Lan, thỏa mãn các tiêu chuẩn kỹ thuật và các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, tất cả các công đoạn được kiểm soát chặt chẽ như: nhiệt độ, áp suất, thời gian và lưu lượng. Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình sản xuất từ đầu vào đến đầu ra được thực hiện trên dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại khép kín giúp giữ được hàm lượng vitamin và hương vị cam tươi ngon của sản phẩm.

 

Mặt khác, có thể thấy nhu cầu vitamin cho cơ thể còn tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên, một số loại vitamin như: vitamin C, vitamin nhóm B…là những vitamin thiếu yếu cần được bổ sung hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Do đó, sản phẩm ra mắt lần này thành phần cũng gồm các vitamin thiết yếu như: Vitamin C, vitamin nhóm B và Taurin- Inositol.

 

Ông Nguyễn Văn Tư cho hay: “Với bộ 3 công thức vitamin đã tạo nên công thức đột phá độc đáo, cung cấp lượng đủ vitamin hàng ngày cho cơ thể, đồng thời tăng sức đề kháng vá chuyển hóa năng lượng tối đa cho các hoạt động lâu dài suốt 24 giờ. Trong đó, vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dượng thành năng lượng. Taurin- Inositol tốt cho hoạt động trí não. Đặc biệt, sản phẩm không chứa màu nhân tạo và chất bảo quản nên rất đảm bảo an toàn cho người sử dụng.”

 

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hàng Việt

 

Bà Trần Uyên Phương, Phó Giám đốc Tập Đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: Với phương châm kinh doanh “Hôm nay phải hơn ngày hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, vì vậy chúng tôi không ngừng nghiên cứu, phát triển cho ra đời các dòng sản phẩm nước uống mới có lợi cho sức khỏe để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Đây cũng là cam kết của Tân Hiệp Phát với người tiêu dùng. Với sự ra mắt của sản phẩm này, hy vọng giới truyền thông, báo chí, các cơ quan chức năng sẽ cùng tuyên truyền giúp người tiêu dùng nhìn nhận vai trò thiết yếu, tầm quan trọng của vitamin trong cuộc sống. Đồng thời, tuyên truyền định hướng cho người tiêu dùng Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt và chào đón sự xuất hiện trên toàn quốc của dòng sản phẩm mới Number 1 Vitamin.

 

Mặt khác, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng báo chí- xuất bản thuộc Sở Thông Tin truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết; Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng khi có tới 80-90% lượng hàng Việt được người tiêu dùng lựa chọn. Sắp tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ còn hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình cho những sản phẩm của người Việt Nam sản xuất. Ngoài ra, với sự ra đời dòng sản phẩm mới này còn khẳng định giá trị của những sản phẩm do người Việt sản xuất không thua kém gì các sản phẩm nước ngoài. Do đó, chúng ta có thể hy vọng sản phẩm mới này sẽ được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và tin dùng.

 

Được biết, để chuẩn bị việc xuất hiện của sản phẩm mới trên cả nước, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tập trung tuyên truyền cho sản phẩm nhằm giáo dục nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm. Ngoài ra, còn thông qua hai hệ thống maketting (tiếp thị) và bán hàng (sale) để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất. Trong đó, bộ phận bán hàng đã bắt đầu chuẩn bị cho “Ngày tung hàng”- mang hàng đến phân phối cho đại lý và người tiêu dùng. Song song đó, bộ phận maketing phụ trách nâng cao nhận thức của khách hàng tiềm năng về sản phẩm sau đó kết hợp với truyền thông để đưa ra các chiến dịch truyền thông giới thiệu về sản phẩm. Dự kiến, Number 1 Vitamin sẽ có mặt tại các điểm bán trên cả nước từ ngày 31/3/2013, với dòng sản phẩm mới này, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn mới nối tiếp dòng nước uống sảng khoái, có lợi cho sức khỏe sau trà xanh, trà thảo mộc.

 

Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN