Xuất khẩu rượu vang của Italy chấm dứt chuỗi 30 năm tăng trưởng liên tiếp

Theo số liệu do Hiệp hội Nông nghiệp Italy Coldiretti công bố mới đây, lượng rượu vang Italy xuất khẩu trên toàn cầu đang hướng tới mức suy giảm 4% trong năm nay, chấm dứt chuỗi 30 năm tăng trưởng liên tiếp.

Chú thích ảnh
Lượng rượu vang Italy xuất khẩu trên toàn cầu đang hướng tới mức suy giảm 4% trong năm nay, chấm dứt chuỗi 30 năm tăng trưởng liên tiếp. Ảnh: AFP

Kết luận của Coldiretti, dựa trên các số liệu khảo sát của mình kết hợp với dữ liệu từ Viện Thống kê Quốc gia Italy, cho biết doanh số bán rượu của nước này giảm thấp do các yếu tố liên quan trực tiếp đến sự bùng phát dịch COVID-19 trên toàn cầu, bao gồm cả suy thoái kinh tế toàn cầu.
 
Mùa Hè khô nóng bất thường và các vấn đề liên quan đến lao động khi bùng phát đại dịch cũng đóng vai trò làm giảm sản lượng rượu vang Italy trong năm nay. Tháng trước, Coldiretti đã nhận định rằng sản lượng rượu vang của Italy trong năm nay sẽ giảm đủ để khiến “đất nước hình chiếc ủng” nhường vị trí nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới tính theo khối lượng cho Pháp, lần đầu tiên sau bốn năm.
 
Coldiretti cho biết, bất chấp những khó khăn về sản xuất và bán hàng, lĩnh vực chế biến rượu vang vẫn là động lực quan trọng nhất trong hoạt động xuất khẩu nông sản của Italy.
 
Theo số liệu do Coldiretti thu thập, lượng rượu vang Italy xuất khẩu sang Đức và Mỹ trong năm nay sẽ tương đương những năm trước. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu rượu vang của Italy sang Anh giảm khoảng 12% và sang Pháp giảm khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2019. Coldiretti cho biết, mức sụt giảm lớn nhất trong số các quốc gia nhập khẩu rượu vang Italy là Trung Quốc, nơi xuất khẩu rượu vang Italy đã giảm 44% trong 5 tháng đầu năm nay.
 
Coldiretti hy vọng hầu hết các thị trường xuất khẩu rượu vang của Italy sẽ phục hồi vào năm 2021.

Minh Trang/TTXVN (Theo THX)
Người dân Pháp ngày càng chuộng rượu vang 'sạch'
Người dân Pháp ngày càng chuộng rượu vang 'sạch'

Doanh thu rượu vang Pháp được làm từ nho hữu cơ sẽ tăng gấp đôi từ này đến năm 2022, trong khi xu hướng tiêu thụ rượu nói chung lại đang trên đà đi xuống. Đây là đánh giá của nhóm Phân tích Thị trường đồ uống của Anh (IWSR).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN