Trung tâm Triển lãm quốc gia. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Hội chợ mở cửa miễn phí và có khu vực đỗ xe rộng rãi. Đặc biệt, xe buýt tuyến 34 với lộ trình kết nối từ trung tâm Hà Nội đến địa điểm tổ chức hội chợ sẽ miễn phí cho du khách trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Nhận định hội chợ là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề và du lịch, giúp du khách và người dân Thủ đô trực tiếp tham gia, trải nghiệm và mua sắm tại một trong những hội chợ lớn nhất từ trước đến nay, mới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có có văn bản đề nghị gửi tới các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.
Theo đó, các doanh nghiệp được khuyến khích chủ động xây dựng, quảng bá và chào bán các tour tham quan Hội chợ Mùa thu 2025, nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam năng động, sáng tạo và hội nhập.
Hội chợ Mùa thu 2025 được ví như "siêu hội chợ" do quy mô lớn chưa từng có, với sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các gian hàng, gian trưng bày được bố trí thành 5 phân khu theo các chủ đề gắn với bản sắc văn hóa Việt.
Cụ thể, phân khu “Thu thịnh vượng” sẽ trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm hàng hóa lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ.
Phân khu “Thu gia đình” là không gian giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại, các sản phẩm, vật liệu nội ngoại thất, nhà ở.
Phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương thu” trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.
Phân khu “Tinh hoa Thu Hà Nội” giới thiệu các sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề; trưng bày tiểu cảnh, mô hình sáng tạo. Tại đây có những gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm, khu kết nối giao thương và các mô hình trưng bày nghệ thuật mang đậm bản sắc Thủ Đô.
Phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa (điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao…).
Mỗi không gian tại hội chợ là một “bức tranh thu” thu nhỏ, kết hợp hài hòa giữa trưng bày sản phẩm, trình diễn nghệ thuật và giao lưu văn hóa. Đặc biệt, hội chợ sẽ có 50 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, giới thiệu những chương trình đặc sắc, sản phẩm combo du lịch cùng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn.