Hãng hàng không VietJetAir cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay (4/6), hãng chính thức đưa vào sử dụng máy làm thủ tục tự động (check-in) tại các sân bay – điểm đến của hãng. Đây là công nghệ hiện đại được sử dụng hiệu quả trên thế giới để tăng tính chủ động và tiết kiệm thời gian. Theo đó, hành khách chỉ mất khoảng 1 phút để hoàn thành thủ tục lên máy bay. Với việc đưa vào sử dụng máy check-in tại các sân bay, VietJetAir là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ này. Bước đầu, hãng sẽ đặt hàng chục máy check-in tại các Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và tại phòng vé của hãng tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Hành khách chỉ mất khoảng 1 phút để hoàn thành thủ tục lên máy bay. Nguồn: Internet
|
Trong thời gian này, hãng sẽ có nhân viên hỗ
trợ hành khách làm quen với thao tác trên máy. Đồng thời, nhằm đa dạng hóa các tiện ích cho khách hàng và tăng tính đồng bộ cho hệ thống thương mại điện tử của hãng, VietJet Air cũng đã đưa vào sử dụng dịch vụ Web check-in (dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua mạng Internet) với những thao tác nhanh chóng và dễ dàng.
Với hệ thống máy check-in tự động, khách hàng của VietJet Air có thể tự
làm thủ tục tại sân bay hoặc phòng vé của hãng thông qua một vài thao
tác đơn giản trên máy mà không cần phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi
trước những chuyến bay.
Với tình trạng quá tải tại sân bay hiện tại, nhất là vào các dịp lễ hội, hệ thống check-in tự động và check-in trên mạng đưa vào hoạt động sẽ giảm thiểu lượng hành khách làm thủ tục tại quầy, khách hàng giảm thời gian chờ đợi, chủ động được thời gian lên máy bay, tiết kiệm thời gian với độ an toàn bảo mật thông tin cao.
Ông Desmond Lin, Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJet Air cho hay, đúng như mô hình hãng hàng không thế hệ mới mà VietJetAir đang áp dụng, hãng luôn tiên phong trong việc tiếp cận những công nghệ phát triển thương mại điện tử hiện đại trên thế giới để triển khai tại Việt Nam, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian, tăng tiện ích và sự chủ động cho khách hàng khi đi máy bay.
TTXVN/ Tin Tức