Vietjet Air dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến bay dịp lễ 30/4

Chiều 4/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày vừa qua, sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các Cảng hàng không Việt Nam đạt 893.000 khách, tăng 27,5%; 9,38.000 tấn hàng hóa, tăng 4,6% so với cùng thời điểm năm 2014.

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 433 nghìn khách, 2,87 nghìn tấn hàng hóa tăng tương ứng 30,3% về hành khách và 5% về hàng hóa so với cùng thời điểm năm 2014.

Liên quan đến tình trạng chậm, huỷ chuyến, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có tới 504/3.277 chuyến bay thực hiện bị chậm chuyến, chiếm 15,4%. Trong số này, nguyên nhân chủ quan chiếm 26,8%, khách quan chiếm 2,8%, tàu bay về muộn chiếm 70,4%.

Cụ thể: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có 249 chuyến chậm, chiếm 12,5%; 6 chuyến hủy, chiếm 0,3%. Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) có 175 chuyến chậm, chiếm 22,6%; không có chuyến hủy. Công ty cổ phần Hàng không Jetstar (Jetstar Pacific) có 76 chuyến chậm chiếm 21,6%; không có chuyến hủy. Công ty Bay dịch vụ Hàng không (Vasco) có 4 chuyến chậm chiếm 2,6%; không có chuyến hủy.

Về sản lượng điều hành bay, từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5, điều hành an toàn tuyệt đối 10.883 chuyến, tăng 43,44% so với cùng kỳ năm 2014.


Quang Toàn (TTXVN)

6 ngày nghỉ lễ, 162 người chết vì tai nạn giao thông
6 ngày nghỉ lễ, 162 người chết vì tai nạn giao thông

Trong kỳ nghỉ lễ dài 6 ngày đã có 263 vụ tai nạn xảy ra làm 162 người thiệt mạng, 184 người bị thương, 3 người mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN