Từ 11/8 sẽ chính thức thu phí không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sáng 5/8, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Vũ Hữu Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, từ 9 giờ ngày 11/8/2020 sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Chú thích ảnh
Từ 11/8 sẽ chính thức thu phí không dừng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Cũng theo ông Vũ Hữu Thành, từ thời điểm 9 giờ ngày 11/8/2020, tại đầu ra và đầu vào của mỗi trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bố trí từ 1-2 làn chỉ dành cho phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí ETC (nằm ở bên trái sát dải phân cách giữa bằng bê tông), một số làn thu phí hỗn hợp (cả thu phí không dừng ETC và thu phí một dừng MTC) và các làn thu phí một dừng.

Trước các trạm thu phí có lắp đặt biển báo chỉ dẫn làn thu phí ETC, gần khu vực trạm thu phí có biển báo điện tử, sơn kẻ đường phản quang ghi rõ “Làn ETC”, “Làn hỗn hợp”, đinh phản quang dẫn hướng và trên giá long môn có biển hiệu “Làn thu phí ETC”, “Làn thu phí hỗn hợp” để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận diện làn thu phí ETC.

Ông Vũ Hữu Thành lưu ý, người điều khiển phương tiện có thẻ Etag (thẻ đăng ký dịch vụ thu phí ETC được dán vào kính chắn gió phía trước hoặc đèn xe) đi vào làn ETC, các phương tiện không có thẻ Etag hoặc toàn bộ phương tiện là xe tải đi vào làn thu phí một dừng (MTC) hoặc “Làn thu phí hỗn hợp”.

Khi lưu thông qua làn ETC người điều khiển xe cần giữ vận tốc nhỏ hơn 40km/giờ để đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe là 8m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên điều hành tại trạm.

“Các phương tiện chưa dán thẻ, chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc tài khoản giao thông không đủ tiền để trả phí nếu vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí ETC thì sẽ bị xử phạt theo quy định”, ông Vũ Hữu Thành cho hay.

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công từ tháng 9/2008 với tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD) và chính thức thông tuyến từ ngày 5/12/2015, tuyến này có chiều dài 105,837 km đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Thành phố Hải Phòng.

Tuyến đường có điểm đầu giao cắt với đường vành đai III Hà Nội (cách mố Bắc cầu Thanh Trì 1.025m về phía Bắc Ninh) thuộc địa phận thôn Thượng Hội, P.Thạch Bàn, Q. Long Biên, Hà Nội. Điểm cuối là cảng Đình Vũ, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng.

Quang Toàn (TTXVN)
Số phương tiện sử dụng hình thức thu phí không dừng trên Quốc lộ 5 còn thấp
Số phương tiện sử dụng hình thức thu phí không dừng trên Quốc lộ 5 còn thấp

Sáng 6/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí số 1 BOT Quốc lộ 5 (Hưng Yên) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIDFI) cho biết, qua gần 4 tháng triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại Trạm thu phí số  BOT Quốc lộ 5, lưu lượng phương tiện thực hiện ETC qua trạm không cao, dao động trung bình từ 6-8% trên tổng lưu xe qua trạm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN