Như vậy, việc điều chỉnh tốc độ tối đa trên cao tốc này sớm hơn 1 tháng so với lộ trình điều chỉnh dự kiến trước đó của tỉnh Quảng Ninh.
UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh điều chỉnh hệ thống các biển báo giao thông, chỉ đạo các lực lượng thường trực công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phối hợp triển khai thực hiện theo quy định.
Tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đưa vào khai thác từ ngày 2/9, khi đó các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép chạy với tốc độ 80km/giờ. Từ ngày 1/12, trên toàn tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng (cầu nối Hải Phòng với Quảng Ninh, nằm trên tuyến cao tốc), các phương tiện được phép chạy với tốc độ 100km/giờ.
Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các ngành chức năng xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc thiết kế di chuyển trên cao tốc tối đa 100km/giờ. Tuyến đường bao gồm 2 dự án thành phần là: đường dẫn thành phố Hạ Long – cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được đầu tư theo nguồn vốn ngân sách; và dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao).