Việc triển khai thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi Gói thầu số 2, 3A, 3B dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bắt đầu từ 27/11/2018.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu; trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6 và 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 02/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4 và A5), đưa vào vận hành ngày 02/9/2018.
Trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.
Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Đặc biệt, gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Các vị trí và thời gian dự kiến khắc phục những khiếm khuyết thuộc phạm vi các gói thầu sử dụng nguồn vốn JICA (đã đưa vào khai thác từ 02/8/2017). Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, có chiều dài từng đoạn từ 20m đến 30m
Ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng VEC cho biết, trong quá trình thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết công trình sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mong lái xe và các đối tượng tham gia giao thông cảm thông và chia sẻ.
Ông Chung đề nghị, khi lưu thông qua các vị trí đang thi công, các lái xe lưu ý giảm tốc độ, quan sát các biển báo bố trí trên công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.