Ngày 19/10, ghi nhận tại các hệ thống siêu thị lớn ở TP Hồ Chí Minh như Saigon Co.op, WinMart, MM Mega Market, Emart, Lotte Mart… nhiều mặt hàng đang được giảm giá mạnh nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; có mặt hàng giảm đến 50%, tập trung vào các ngành hàng như làm đẹp, thời trang, thực phẩm và đồ gia dụng.
Cụ thể, hệ thống siêu thị WinMart đang triển khai chương trình “Tháng của nàng - Ngàn ưu đãi” đến hết ngày 23/10, với hàng trăm sản phẩm tiêu dùng xuất xứ Việt Nam được giảm giá đến 50%, cùng các ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1… Bên cạnh các chương trình khuyến mại định kỳ nhân dịp lễ, khách hàng là “Hội viên WiN” còn được tiết kiệm thêm 20% khi mua sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco trong hai ngày cuối tuần 19 - 20/10.
Tương tự, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng triển khai chương trình “Đẹp từ nhà ra phố”. Theo đó, nhiều thương hiệu Việt thuộc các ngành hàng hóa mỹ phẩm và thời trang được giảm giá đến 50% cho khách hàng mua làm quà tặng. Ngoài ra, khách hàng nữ còn được nhận quà và trải nghiệm những dịch vụ ưu đãi đặc biệt trong ngày 20/10. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị còn chuẩn bị thêm giỏ trái cây kèm hoa tươi, giỏ hóa phẩm và thực phẩm bổ sung, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đa dạng.
Đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, để đạt được mức giảm giá sâu tới 50%, các đơn vị đã phải làm việc với nhà cung cấp từ nhiều tháng trước, xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung, từ đó dễ dàng tổ chức các chương trình khuyến mãi đa dạng cho từng ngành hàng và sản phẩm.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, việc tổ chức các hoạt động khuyến mãi đón đầu xu hướng thường có sức mua tăng cao hơn những ngày không áp dụng khuyến mãi. Điển hình như đợt lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng gần gấp 2 lần. Do vậy, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tổ chức các đợt khuyến mãi luân phiên từ nay đến cuối năm để mang đến những sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá tốt cho người tiêu dùng.
Trong khi đó, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân Sài Gòn cho biết, dưới tác động kinh tế khó khăn, sức mua các mặt hàng tiêu dùng hiện ở mức thấp. Do vậy, trong những tháng cuối năm, các doanh nghiệp kỳ vọng việc phối hợp cùng các nhà bán lẻ qua khuyến mãi sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số.