TP Hồ Chí Minh: Chợ, siêu thị mở cửa sớm với nhiều khuyến mãi sâu

Bắt đầu từ mùng 2 Tết, các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh đã mở cửa trở lại với các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm dịp đầu năm.

Chú thích ảnh
Mặt hàng rau xanh khá phong phú tại các siêu thị ở TP Hồ Chí Minh.

Trừ một số siêu thị hoạt động xuyên Tết, từ mùng 2 Tết (ngày 23/1), các hệ thống bán lẻ như: Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, Satra, siêu thị GO!, Big C, Tops Market, LOTTE Mart, Emart… đã hoạt động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi sâu để kích cầu mua sắm. 

Theo đó, từ ngày 25 - 27/1/2023 (mùng 4 đến mùng 6 Tết) Co.opmart và Co.opXtra mang đến nhiều món quà đầu Xuân cùng lời chúc một năm mới sung túc, bình an gửi đến khách hàng. Khách hàng có hóa đơn mua sắm trong ngày trong khu tự chọn từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tham gia chương trình “Hái lộc đón phúc - Sung túc cả năm” và có cơ hội nhận ngay lộc xuân Co.opmart với bao lì xì là các phiếu mua hàng với nhiều mệnh giá từ 30.000 đồng đến 500.000 đồng.

Chú thích ảnh
Sức mua ở các siêu thị chưa tăng cao trong ngày đầu năm mới. 

Ngoài ra, để tạo niềm vui cho khách hàng trong những ngày đầu năm, ngay trong ngày mở cửa đầu tiên, Co.opmart đón chào khách hàng bằng chương trình “Xông đất đầu năm - Vạn sự may mắn”. Theo đó, 23 khách hàng đầu tiên mua hàng trong khu tự chọn kèm theo hóa đơn được nhận ngay phần lộc đầu năm mới là phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng.

Nếu mua online, khách hàng chỉ cần vào tham gia chương trình “Khai xuân như ý - vòng quay đắc lộc”, sau đó scan QR code và đăng nhập vào trang Co.oponline, tạo tài khoản để tham gia vòng quay đắc lộc là có cơ hội nhận phiếu mua hàng trị giá từ 30.000 - 200.000 đồng. 

Tương tự, siêu thị Emart tổ chức chương trình “Tân niên như ý - Vạn lời cảm ơn”, kéo dài từ ngày 24/1 đến ngày 1/2/2023 với mức giảm giá tới 50% cho hơn 500 sản phẩm thiết yếu và đồ chơi trẻ em.

Chú thích ảnh
Tại các chợ truyền thống, sức mua trong ngày đầu năm mới chưa tăng cao nhưng mặt hàng rau xanh được người dân chọn mua nhiều nhất.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại siêu thị Co.op Mart Thủ Đức (thành phố Thủ Đức) trong ngày mùng 4 Tết, các loại rau xanh, trái cây được bày bán khá phong phú nhưng lượng khách đến mua không đông như những ngày trước Tết. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh và gà cúng được nhiều người lựa chọn nhất trong những ngày đầu năm Quý Mão.

Theo các siêu thị, nhu cầu mua sắm của người dân trong những ngày đầu năm ít hơn do trước Tết đã mua sắm, dự trữ đầy đủ các mặt hàng thực phẩm. Giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu dự báo sẽ không có nhiều biến động, các thực phẩm tươi sống có thể tăng giá nhẹ. Trong ngày mùng 4 Tết, người dân đã bắt đầu mua sắm tăng hơn. Dự kiến sức mua bắt đầu tăng trong những ngày tiếp theo do các siêu thị tổ chức khuyến mãi sâu để kích cầu.

Chú thích ảnh
Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng được người dân chọn mua trong ngày đầu năm. 

Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, hoạt động buôn bán đã trở lại bình thường. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, củ quả... tăng giá nhẹ. Ngoài ra, một số mặt hàng thực phẩm khô như bún, miến, phở xào... cũng được giảm giá từ 500 đồng đến 1.500 đồng/kg.

Chị Đỗ Mai Thoa, tiểu thương bán rau xanh tại chợ Phước Long B (thành phố Thủ Đức) cho biết, chị đã mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mùng 2 Tết nhưng lượng khách chưa  nhiều do người dân về quê đón Tết chưa trở lại và nhiều gia đình còn thực phẩmdự trữ.

"Từ ngày mùng 1 Tết đến nay, giá rau xanh, củ quả... cũng đã tăng từ 5 - 10% so với ngày bình thường. Nguyên nhân là do một số chủ hàng tại chợ đầu mối vẫn còn nghỉ Tết và chi phí vận chuyển tăng hơn vì thiếu người vận chuyển. Khả năng trong tuần sau, giá các loại thực phẩm sẽ trở lại bình thường", chị Thoa cho biết.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh: Ngày 29 Tết siêu thị đông nghịt người mua sắm
TP Hồ Chí Minh: Ngày 29 Tết siêu thị đông nghịt người mua sắm

Ngày 20/1 (29 Tết), nhiều người dân TP Hồ Chí Minh tranh thủ đến các siêu thị mua sắm hàng hóa, chuẩn bị cho những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Hầu hết các siêu thị đều có lượng khách rất đông, tăng đến 30-40% so với ngày thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN