TP Hồ Chí Minh: Các trung tâm thương mại, khu mua sắm tấp nập

Dịp Quốc khánh 2/9, hàng loạt doanh nghiệp, hệ thống siêu thị tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi lớn với nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn nên thu hút khá đông người dân đến tham quan, mua sắm.

Chú thích ảnh
Các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh không khí mua sắm khá nhộn nhịp trong sáng 1/9

 Đồng loạt tung khuyến mãi lớn

Không khí mua sắm tại TP Hồ Chí Minh trở nên rộn ràng khi các doanh nghiệp sản xuất và phân phối đều đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, kết hợp lồng ghép yếu tố văn hóa, lịch sử trong sản phẩm. 

Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, Orion Vina đã khởi động chiến dịch “Tặng bánh chào mừng - Trao tình Việt Nam” trên toàn quốc. Các sản phẩm chủ lực như ChocoPie, Custas, An... khoác lên diện mạo mới đậm tinh thần ngày lễ, kèm quà tặng thêm từ một đến hai chiếc bánh trong mỗi hộp nhưng vẫn giữ nguyên giá bán.

Chú thích ảnh
Trung tâm thương mại Vincom Center, phường Sài Gòn khá đông khách hàng mua sắm. 

Không chỉ tạo sự khác biệt về bao bì, đại diện Orion Vina khẳng định chiến dịch này hướng đến lan tỏa thông điệp tự hào dân tộc, gắn kết gia đình để mỗi chiếc bánh trở thành món quà tinh thần trong ngày lễ trọng đại.

Trong khi đó, hệ thống bán lẻ thuần Việt Saigon Co.op khởi động chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm “Tự hào siêu thị Việt” tại hơn 800 điểm bán. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, sự kiện diễn ra vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 càng mang ý nghĩa thiết thực trong việc tôn vinh hàng Việt và khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Saigon Co.op mong muốn khẳng định vai trò cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng, góp phần xây dựng một nền kinh tế tiêu dùng mang đậm bản sắc.

Chú thích ảnh
Tại TTTM Vincom Center, các mặt hàng giày dép, túi xách được nhiều chị em chọn mua trong dịp lễ 2/9. Đây cũng là những mặt hàng giảm giá sâu đến 50%.

Theo đó, từ nay đến ngày 18/9, các sản phẩm Việt được ưu tiên trưng bày tại những vị trí trung tâm, đi kèm loạt ưu đãi. Đặc biệt, trong ngày 2/9, khách hàng có hóa đơn từ 80.000 đồng khi check-in tại siêu thị sẽ nhận được gấu bông Chú bộ đội (số lượng giới hạn 50 phần quà mỗi điểm bán). 

Riêng tại sáu siêu thị ở Hà Nội, khách hàng còn được tặng thêm voucher Got It trị giá 50.000 đồng. Song song ưu đãi, Saigon Co.op còn tổ chức lễ hội ẩm thực vùng miền, các buổi livestream bán nông sản chọn lọc vào cuối tuần, biến không gian siêu thị thành sự kiện văn hoá - tiêu dùng.

Chú thích ảnh
Tại các siêu thị, mặt hàng quần áo cũng được giảm giá sâu đến 70% nên thu hút nhiều khách hàng nữ.

Các hệ thống siêu thị khác như: MM Mega Market, Lotte Mart, Aeon... cũng tung ra các chương trình kích cầu hấp dẫn. Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Tiếp thị MM Mega Market, cho biết hệ thống đã tăng 15% nguồn hàng dự trữ, đồng thời triển khai nhiều ưu đãi “Mua 1 tặng 1”, giảm giá sâu cho hàng ngàn sản phẩm, trong đó hàng phi thực phẩm giảm tới 80%.

Chú thích ảnh
Người dân phải xếp hàng chờ tính tiền sau khi mua sắm tại các hệ thống siêu thị trong dịp nghỉ lễ.

Tại Lotte Mart, chương trình “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” áp dụng mức giảm đến 50% cho nhiều sản phẩm Việt, kèm ưu đãi riêng cho khách hàng thành viên. Còn Aeon Việt Nam lại ghi dấu ấn với loạt sản phẩm thiết kế riêng cho ngày lễ như bộ sushi “I Love Vietnam” hay các loại bánh, đồ uống trang trí hình cờ đỏ sao vàng. Không khí mua sắm được khuấy động thêm với sự kiện vẽ cờ cho trẻ em, mang lại trải nghiệm lễ hội cho gia đình. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, Aeon còn điều chỉnh thời gian hoạt động, mở cửa sớm và đóng muộn hơn trong dịp lễ.

Nhộn nhịp mua sắm "dưới lòng đất"

Bên cạnh chương trình khuyến mãi tại siêu thị, “City Sale 2025” trở thành tâm điểm kích cầu của TP Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 7/9 tại bốn địa điểm: Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza, SC VivoCity và đặc biệt là không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga Bến Thành (tuyến metro số 1).

Chú thích ảnh
Không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga Bến Thành (tuyến metro số 1) đang thu hút nhiều khách hàng ghé tham quan, mua sắm vì giá giảm sâu tới 80%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình năm nay được xã hội hóa 100%, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn như VNPAY, Xanh SM và các ví điện tử. Sự kiện không chỉ khẳng định sức hút ngày càng lớn của City Sale, mà còn tạo đà để TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm sôi động trong khu vực.

Theo thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP Hồ Chí Minh trong bảy tháng năm 2025 đạt 1,07 triệu tỉ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 18% cả năm, Thành phố cần những hoạt động kích cầu quyết liệt, thiết thực hơn.

Chú thích ảnh
Tại ga Bến Thành, mặt hàng giảm giá nhiều nhất là giày dép, mỹ phẩm, quần áo...

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, trọng tâm sắp tới là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua chương trình “Tick xanh trách nhiệm”, kiểm soát thị trường chống hàng gian, hàng giả; đồng thời tổ chức bán hàng lưu động ưu đãi cho công nhân, lao động, kết hợp các chương trình khuyến mãi quy mô lớn.

Đặc biệt, sự kiện City Sale năm nay quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, khuyến mãi đến 80% cho nhiều ngành hàng từ mỹ phẩm, thời trang, điện tử đến đồ gia dụng. Sau thành công của đợt một tại Parc Mall (tăng 50% lượng khách), sự kiện lần này hứa hẹn bùng nổ hơn nhờ “cung đường mua sắm” dưới ga metro - lần đầu tiên một sự kiện mua sắm lớn được tổ chức tại không gian đặc biệt này.

Ông Nguyễn Minh Hùng cũng cho biết, Sở kỳ vọng mô hình này sẽ giúp lượng khách tăng thêm từ 30% đến 50%. Về lâu dài, City Sale sẽ trở thành thương hiệu thường niên, không chỉ nâng tầm ngành bán lẻ mà còn thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Đáng chú ý, năm nay khách hàng khi mua sắm còn hưởng nhiều ưu đãi khi có sự đồng hành của HDBank và Vikki Bank với nhiều chính sách ưu đãi tài chính như: tặng voucher, hoàn tiền 10 - 20% khi khách hàng mở thẻ mới hoặc thanh toán qua thẻ. Điều này vừa tăng giá trị trải nghiệm cho người tiêu dùng, vừa thúc đẩy xu hướng thanh toán số theo chủ trương của Chính phủ.

Chú thích ảnh
Trung tâm thương mại Vincom, phường Thảo Điền cũng có khá đông khách hàng mua sắm trong sáng 1/9.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, những ngày qua, ghi nhận từ siêu thị đến cửa hàng tiện lợi, người dân TP Hồ Chí Minh đi mua sắm khá đông, điều này khiến cho không khí tiêu dùng dịp Quốc khánh 2/9 năm nay nhộn nhịp hơn, đa sắc màu hơn mọi năm. Điều này cho thấy, những ưu đãi, khuyến mãi từ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà bán lẻ đang tạo ra cơ hội mua sắm tiết kiệm cho người dân và cũng góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế, lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức và Dân tộc
TP Hồ Chí Minh khuyến mại hàng hiệu, mở rộng cung đường mua sắm
TP Hồ Chí Minh khuyến mại hàng hiệu, mở rộng cung đường mua sắm

Chuỗi sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – City Sale 2025 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh ngày 29/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN