Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, trách nhiệm của World Bank với Hải Phòng. Đồng thời, mong muốn trong tương lai mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp đó tiếp tục được khẳng định, phát triển và phía đối tác có thể tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng - đối tác tin cậy, hiệu quả trong triển khai thực hiện các dự án.
Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng đi vào hoạt động góp phần quan trọng giảm thiểu thời gian lưu thông giữa khu vực phía Đông thành phố (quận Hải An) với khu vực phía Tây thành phố (huyện An Dương). Tuyến đường mới còn tăng khả năng kết nối giữa các quận nội thành (Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền), rút ngắn thời gian đi lại từ các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão đến khu vực nội thành của thành phố, đặc biệt là vận tải hàng hóa giữa thành phố Hải Phòng với vùng đồng bằng Bắc Bộ, tạo tiền đề phát triển các khu đô thị dọc theo tuyến mới được hình thành.
Ngoài ra, dự án cũng góp phần cải thiện loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, tham gia hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho các hoạt động đầu tư.
Tổng kinh phí đầu tư của dự án là 251,550 triệu USD; trong đó, vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới là 175,094 triệu USD, vốn đối ứng (ngân sách địa phương) 76,457 triệu USD. Địa điểm xây dựng gồm các quận, huyện An Dương, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An, thành phố Hải Phòng. Thời gian thi công công trình từ tháng 12/2013 đến tháng 2/2020.