Sức mua hàng hóa khởi sắc trong mùa Giáng sinh

Cả nước đang bước vào mùa mua sắm cuối năm với nhiều ngày lễ quan trọng diễn ra liên tiếp như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017… nên sức mua hàng hóa đã bắt đấu khởi động và tăng tốc.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, không khí bán buôn khá sôi động, nhất vẫn là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, giải trí mùa lễ hội.

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như Vincom, Parkson, Aeon, Crescent-mall... hay các tuyến đường trung tâm thành phố gồm: Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi... đều đồng loạt treo băng rôn giảm giá từ mức 10% - 49%; khuyến mãi đồng giá tất cả sản phẩm...; trong đó, các ngành hàng quần áo thời trang, túi xách, giày dép, đồng hồ, mắt kính... giảm giá sâu với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Chị Hồ Thị Minh, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, cho biết, vào thời điểm cuối năm, cửa hàng thường giảm giá một số các sản phẩm thời trang, vừa nhằm mục đích thanh lý bớt hàng tồn vừa kích cầu tiêu dùng, hấp dẫn khách hàng. Hiện nay, tâm lý khách hàng vẫn thường bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi, nên hoạt động này được các nhà bán lẻ áp dụng xuyên suốt trong mùa mua sắm cuối năm để tận dụng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu.

Đến với hệ thống siêu thị Big C trong thời gian này, người dân dễ dàng tìm thấy các loại sản phẩm trang trí nhà cửa chào đón Giáng sinh 2016 như: vòng trang trí, sao treo, vòng hoa, dây kim tuyến; các loại cây thông với nhiều loại kích cỡ, giá cả phù hợp với nhu cầu. Cụ thể, cây thông đầu tròn có giá bán từ 79.000 - 179.900 đồng/sản phẩm; cây thông cước nở hoa gắn trái đỏ 639.900 - 839.900 đồng/cây; cây thông đầu tròn gắn trái thông 199.900 - 399.900 đồng/sản phẩm.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng của Big C, trong mùa Giáng sinh 2016, Big C còn thực hiện các hoạt động ưu đãi, áp dụng cho những sản phẩm đồ chơi cho bé trai và bé gái, thú bông, robot biến hình, xe điều khiển... Đồng thời, nhiều sản phẩm thời trang như bộ quần/áo Noel giảm giá đến 28%, nón Noel có đèn giảm đến 33%...

Hòa cùng không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh năm 2016, song song với các hoạt động giải trí và lễ hội, tại Trung tâm thương mại SC VivoCity, các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, vali, túi xách và phụ kiện từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước sẽ được giảm giá đồng loạt lên đến 50% trong ngày 24/12/2016.


Không chỉ tập trung khuyến mãi vào các ngành hàng trang trí, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh còn chú trọng vào các mặt hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm công nghệ, bánh, kẹo, nước giải khát... Đơn cử, tại hệ thống LOTTE Mart giảm giá thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh, đồ khô lên đến 30%, nhằm mang lại bữa tiệc Giáng sinh thịnh soạn cho người dân thành phố. Bên cạnh đó, các loại bánh ngọt như bánh khúc cây có trang trí hình người tuyết, bánh Donut Socola có mức giá rất ưu đãi cùng nhiều hình dáng thiết kế dễ thương đậm chất Giáng sinh....

Trong những năm gần đây, người dân TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là những gia đình có thu nhập trung bình có xu hướng lựa chọn các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị để vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ cuối năm do đáp ứng được nhu cầu mua sắm, ăn uống. Trong khi đó, vào những ngày Lễ, Tết rất khó đặt chỗ tại các nhà hàng, khách sạn; đồng thời giá cả lại khá đắt đỏ.

Mỹ Phương (TTXVN)
Cải thiện sức mua hàng hóa

Theo số liệu mới công bố của Bộ Công Thương, tính chung trong 2 tháng đầu năm nay (thời điểm trước, trong và sau Tết), tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ tăng 11,6% so với cùng kỳ, nếu loại trừ yếu tố giá thì vẫn tăng 6,2%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN