Ngày 3/11, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh chính thức lên tiếng khẳng định cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế.
Theo đó, trong quá trình thi công các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng. Tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên.
Qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.
Dự án đầu tư xây dựng Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh là Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Liên danh Nhà đầu tư BOT cầu Bạch Đằng; Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án. Dự án hoàn thành và được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thông xe từ ngày 1/9/2018.
Hạng mục cầu chính dây văng dài 700m trong tổng chiều dài toàn dự án là 5,4km, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An (Thành phố Hải Phòng).
Cầu gồm 4 nhịp dây văng 110m+2x240m+110m với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m. Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.