PNJ sẽ phát hành hơn 9,8 triệu cổ phiếu

Nhằm huy động vốn để mở rộng mạng lưới bán lẻ, đầu tư và bổ sung vốn lưu động cho hệ thống cửa hàng mới, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận – PNJ sẽ thực hiện phương án phát hành riêng lẻ hơn 9,8 triệu cổ phiếu.

Khách hàng tìm mua những mẫu trang sức trong các bộ sưu tập đặc biệt dành cho dịp lễ Valentine tại một cửa hàng của PNJ. Ảnh: Thế Anh/TTXVN

Kế hoạch này đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của PNJ, tổ chức ở TP Hồ Chí Minh, ngày 27/4. Đợt phát hành này nâng tổng vốn điều lệ của công ty lên gần 1.100 tỷ đồng.

Bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ khẳng định, hiện PNJ không bị áp lực về vốn, do đó giá chào bán riêng lẻ 9,8 triệu cổ phiếu phải đảm bảo cao hơn giá thị trường, mang lại lợi ích cho công ty và cổ đông.

Trong trường hợp giá chào bán không đạt được như kỳ vọng, PNJ sẽ không thực hiện kế hoạch phát hành số cổ phiếu này nữa.

Năm 2017, PNJ đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng; trong đó doanh thu bán lẻ là 5.350 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PNJ cũng định hướng đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện chiến lược công nghệ thông tin - IT và ứng dụng triệt để, toàn diện vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, để phát triển hệ thống bán lẻ và tăng thị phần tại thị trường trong nước, dự kiến đến năm 2018, PNJ sẽ đạt 300 cửa hàng.

Báo cáo với cổ đông, bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Tổng giám đốc PNJ cho biết, năm 2016 đánh dấu cột mốc 28 năm phát triển và kết thúc giai đoạn đầu (2012 – 2016) trong chiến lược 10 năm (2012 – 2022) của PNJ.

Vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế, thách thức riêng của ngành, PNJ đạt tổng doanh thu năm 2016 lên đến 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015.

Con số này góp phần đưa lợi nhuận gộp cả năm của PNJ lên khoảng 1.381 tỷ đồng (tăng 21% so với 2015); lợi nhuận trước thuế đạt 608 tỷ đồng, (tăng 220%). Theo đó, PNJ chia cổ tức năm 2016 là 18% bằng tiền mặt.

Mỹ Phương (TTXVN)
PNJ ký kết hợp tác thương hiệu với Swarovski
PNJ ký kết hợp tác thương hiệu với Swarovski

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã ký kết hợp tác thương hiệu chính thức với Tập đoàn Swarovski. Đây được xem là ký kết hợp tác quan trọng của PNJ và Swarovski, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những dòng sản phẩm mới trong thời gian tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN