Nội Bài có thể đón hơn 1,3 triệu lượt khách vào cao điểm phục vụ Tết 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cao điểm Tết năm nay sẽ có 3 đợt gồm: Đợt 1 từ ngày 28/12/2019 đến 1/1/2020. Đợt 2 phục vụ Tết Nguyên đán (từ ngày 15/1/2020 đến 24/1/2019) và Đợt 3 sau Tết Nguyên đán từ ngày 29/1/2020 đến 7/2/2020).

Chú thích ảnh
Máy bay của các hãng hàng không Việt Nam chuẩn bị đón khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Dự kiến, tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào 3 đợt cao điểm trên là 1.302.784 lượt khách. Nếu tính trung bình cả dịp Tết năm nay ước tính mỗi ngày Cảng sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách (ngày bình thường Cảng Nội Bài đón khoảng vào 80.000 lượt khách).

Cũng theo bà Nguyễn Kim Ngân, theo tính toán thì Tết năm 2020 tăng trưởng lượng hành khách so với Tết 2019 đã lên hai con số. Nếu Tết Dương lịch năm 2020 tăng khoảng 10% thì Tết Âm lịch dự tính có thể tăng 14-15% so với năm 2019. Vào những ngày cao điểm Tết năm nay, số chuyến bay cất hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài sẽ lên đến 680 lượt chuyến/ngày/đêm tăng khoảng 100 chuyến so với ngày bình thường.

Để phục vụ cho hành khách trong dịp nghỉ lễ, Tết năm 2020, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo các đơn vị có sự chuẩn bị chu đáo.

Theo đó, ngoài chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), thì Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã ban hành Chỉ thị để yêu cầu tất cả các đơn vị đang hoạt động tại cảng phải phối hợp nhân lực, vật lực để phục vụ hành khách tốt nhất hành khách trong dịp cao điểm Tết năm nay.

Đặc biệt, lãnh đạo sân bay Nội Bài đã làm việc với các đơn vị quân đội và đơn vị liên quan để tạo điều kiện tăng số điểm đỗ cho máy bay. Phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất, các hãng hàng không để bố trí quầy làm thủ tục cho hành khách được linh hoạt.

“Lực lượng an ninh của Cảng cũng phải bố trí tăng cường người, yêu cầu không được nghỉ phép vào những ngày cao điểm để đảm bảo an ninh, an toàn chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, các đơn vị phục vụ trong lĩnh vực phi hàng không cũng được yêu cầu đảm bảo lực lượng đầy đủ, chẳng hạn như taxi, hàng hóa; trong đó, lãnh đạo Cảng cũng yêu cầu các đơn vị không được tăng so với giá trong giai đoạn bình thường khác”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin.

Nói thêm về bình ổn giá và chất lượng dịch vụ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ, để nâng cao chất lượng phục vụ, lãnh đạo Cảng đã yêu cầu các đơn vị phải xây dựng các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ và sẽ có bộ phận kiểm tra chăm sóc khách hàng để đảm bảo các đơn vị phải tuân thủ tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ đã đề ra. Còn về giá cả các đơn vị phải có trách nhiệm đăng ký với Cảng. Chúng tôi sẽ kiểm soát các đơn vị theo đúng giá đã đăng ký.

Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, dịp cao điểm này, Cảng luôn cố gắng để làm sao hành khách đi máy bay làm thủ tục check in, soi chiếu được thuận lợi, nhanh chóng nhất. Vì vậy, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài bắt buột phải có quy định về hạn chế người đưa tiễn vào trong khu vực nhà ga.

Quang Toàn (TTXVN)
Ký quy chế phối hợp nâng cao khả năng khai thác tại sân bay Nội Bài
Ký quy chế phối hợp nâng cao khả năng khai thác tại sân bay Nội Bài

Chiều 23/12, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ ký quy chế phối hợp chia sẻ thông tin và ra quyết định tại Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) giữa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các Hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay chi nhánh Nội Bài, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN