“Săn” iPhone7 giá 9 triệu, điều hòa 1.000 đồng
Nghe thông tin về chương trình Online Friday từ cả tháng trước, anh Nguyễn Văn Thành (Hoàng Mai, Hà Nội) đã ngồi “canh me” bên máy tính lúc 0 giờ sáng ngày 2/12 để tìm mua chiếc tivi LED Sony 32 inch. Giá gốc của sản phẩm là 7,4 triệu đồng, nhưng qua website Online Friday, anh mua được với giá chỉ 5,49 triệu đồng.
“So sánh với giá tại một số siêu thị điện máy thì tôi thấy giá này khá hợp lý nên quyết định mua ngay. Nói chung, so với Online Friday năm ngoái thì năm nay giá khuyến mại thật hơn”, anh Thành chia sẻ.
Các hoạt động bên lề Online Friday thu hút đông đảo người tham gia. |
Ngay sau thời điểm mở bán 30 phút, vào lúc 0 giờ 38 phút, hệ thống Online Friday đã ghi nhận một khách hàng may mắn mua thành công “Deal Sốc” trong ngày là một iPhone7 từ nhà cung cấp Vĩnh Hoàng giá 9.390.000 đồng. Tính đến 10 giờ sáng 2/12, số lượt tìm kiếm iPhone7 trên website đã đạt đến con số hơn 100.000 người. Theo số liệu từ Ban tổ chức, vẫn còn 10 chiếc điện thoại iPhone7 giá 8.990.000 đồng từ nhà cung cấp Lotte dành cho các khách hàng may mắn.
Bên cạnh đó, rất nhiều sản phẩm khuyến mãi sốc khác như 4 chiếc điều hòa Nagakawa giá 1.000 đồng dành cho 4 khách nhanh tay và may mắn nhất; bếp từ giảm đến 60% (từ 13 triệu còn hơn 6 triệu đồng), các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc không khí có giá dao động từ 1 - 2 triệu đồng.
Giao diện website Online Friday năm nay được thiết kế thông minh, tiện cho người sử dụng. Các nhóm sản phẩm được chia thành: thiết bị điện tử (điện thoại - máy tính bảng, máy tính - linh phụ kiện, thiết bị nhà bếp, thiết bị an ninh...), thời trang (nam, nữ, trẻ em), sức khỏe và sắc đẹp (mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, nước hoa...), ẩm thực và du lịch, nhà cửa và đời sống, thể thao... Khi đưa con trỏ chuột vào mỗi sản phẩm, người tiêu dùng có thể lựa chọn “so sánh giá” hoặc “phản ánh sản phẩm” nếu phát hiện đó là sản phẩm giả mạo hoặc có giá cao hơn giá thị trường.
Đây là những cải tiến của ban tổ chức nhằm loại bỏ khuyến mại ảo cũng như phục vụ tốt nhất người tiêu dùng. Khuyến mại ảo từng xuất hiện trong hai mùa Online Friday trước, khiến một số người tiêu dùng mất niềm tin vào chương trình.
Doanh nghiệp tham gia tích cực
Không chỉ sôi động trên website Onlinefriday.vn, ngày Mua sắm trực tuyến năm nay đã lan tỏa sức nóng đến các hoạt động offline bên lề, diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) - đại diện ban tổ chức, có thể nói chưa khi nào ngày Mua sắm trực tuyến lại nhận được sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp như năm nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp chuyên về thương mại điện tử đã cam kết hỗ trợ nhiệt tình cho chương trình.
Theo đó, số doanh nghiệp tham gia đạt 3.000 doanh nghiệp và 600 shop, bao gồm các nhà sản xuất lớn như: Acer, Assus, HP, Microsoft, các đơn vị bán lẻ như: Tiki, Lazada, Adayroi, Nguyen Kim... và các đơn vị hỗ trợ chuyển phát, ngân hàng.
Trong khu vực diễn ra sự kiện, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi... đã tổ chức các chương trình vui chơi trúng thưởng voucher giảm giá như “la hét càng to, giảm giá càng lớn”, “quay số nhận thưởng”... thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia. Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 người dân trong 3 ngày diễn ra, góp phần lan tỏa sức nóng của Online Friday đến người tiêu dùng Thủ đô.
Ông Bùi Quang Huy, Giám đốc bán hàng khối Digital - ViettelTelecom cho biết, theo quy định mới của Bộ Thông tin - Truyền thông, tất cả các sim số bán ra phải đảm bảo là sim trắng, chưa đứng tên bất cứ ai. Do đó, trong dịp Online Friday 2016, Viettel tung ra chiến dịch “Mua sim số online chính chủ” với 100.000 sản phẩm “sim trắng 100%”, bao gồm cam kết sim trắng, hỗ trợ đăng ký, xác minh sim chính chủ. Ngoài ra, các sim số đẹp được bán với giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng.
Còn anh Phạm Anh Đức, đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, để đảm bảo mức giá khuyến mãi, các sản phẩm trước khi đăng tải lên website đã được kiểm duyệt 2 lần. Sendo có những thuật toán kiểm định giá sản phẩm trên thị trường và đưa ra những chính sách giảm thêm so với giá thị trường.
Ban tổ chức cho biết: Số hotline của chương trình vẫn chạy sau thời gian diễn ra chương trình nhằm thu nhận những khiếu nại, góp ý của người mua hàng. Có thể nói, những nỗ lực của ban tổ chức trong mùa Online Friday năm nay là rất đáng kể, có tác dụng tích cực trong việc tạo dựng thói quen mua sắm trực tuyến cho người dân, cũng như hiện thực hóa ý tưởng của Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin là tạo ra một ngày Online Friday truyền thống của Việt Nam, tương tự như ngày Black Friday của Mỹ.