Chiều 24/2, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, những ngày qua, Cục Quản lý đường bộ 4 đã cùng ngành chức năng Đồng Nai khảo sát, qua đó, các bên đi đến thống nhất mở 33m dải phân cách phía Đông (hướng từ Bắc vào Nam) trên Quốc lộ 1A, trước trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, việc mở dải phân cách như trên phù hợp với nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp; giúp các phương tiện thuận lợi trong việc quay đầu xe, hạn chế tình trạng đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A, đoạn trước trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa. Để đảm bảo an toàn giao thông, ngành chức năng sẽ lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu tại khu vực mở dải phân cách.
Ông Nguyễn Văn Thành khẳng định, ngày mai (25/2), Cục Quản lý đường bộ 4 sẽ có văn bản giao nhà đầu tư đường tránh thành phố Biên Hoà thực hiện công tác điều chỉnh, mở dải phân cách.
Theo ông Nguyễn Hoàng Khang, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đồng Thuận – chủ đầu tư đường tránh thành phố Biên Hòa, Công ty đồng tình với việc mở dải phân cách trước trạm thu phí đường tránh Biên Hòa. Điều này giúp người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn.
Tới đây, khi nhận được chỉ đạo của Cục Quản lý đường bộ 4, Công ty cổ phần Đầu tư Đồng Thuận sẽ lập tức tiến hành mở dải phân cách. Sau khi mở, ngành chức năng cần có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này, bởi ở đây dân cư rất đông đúc.
Ông Nguyễn Hoàng Khang chia sẻ, để tạo thuận lợi cho người dân trong việc lưu thông, Công ty cổ phần Đầu tư Đồng Thuận đã miễn thu phí qua trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa đối với hơn 4.000 xe của người dân, doanh nghiệp, xe đưa rước công nhân. Ngoài ra, từ cuối năm 2020, doanh nghiệp đã bàn giao toàn bộ trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa cho Tổng Công ty Viễn thông Viettel thực hiện thu phí không dừng.
Thời gian quan, nhiều người dân gần trạm thu phí đường tránh Biên Hoà kiến nghị ngành chức năng mở dải phân cách cứng trước trạm thu phí. Theo người dân, dải phân cách cứng khiến họ không có chỗ quay đầu xe, việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng.