Lợi nhuận vận tải đường sắt năm 2014 đạt 180 tỷ đồng

Năm 2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đưa ra mục tiêu giá trị sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty đạt mức tăng 7% trở lên, lợi nhuận đạt 186 tỷ đồng.


Hành khách lên tàu Bắc – Nam SE9 tại Ga Đồng Hới. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN.


Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, tổ chức ngày 31/12 tại Hà Nội, ông Phạm Công Trịnh, Phó tổng giám đốc VNR cho biết, năm 2015, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của VNR vẫn là tập trung tổ chức sản xuất kinh doanh vận tải và quản lý khai thác kết cấu hạ tầng đường sắt, ưu tiên mọi điều kiện thuận lợi cho các công ty vận tải đường sắt nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo an toàn chạy tàu. Cùng với đó tiếp tục triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới hình ảnh nhà ga, đoàn tàu, điều hành giá vé, giá cước linh hoạt đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh…

Về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014, VNR nộp ngân sách dự kiến khoảng trên 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận đạt khoảng 180 tỷ đồng. Riêng trong lĩnh vực vận tải đường sắt, sản lượng T.Km (tấn.Km) tính đổi tăng 5,5%, doanh thu tăng 11% so với năm 2013. Đáng chú ý, trong năm 2014, doanh thu vận tải hàng hoá tăng đến 26,4%.

Năm 2014, nhờ áp dụng biểu đồ chạy tàu mới, tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ tăng cao, riêng tàu khách Thống nhất đến ga đúng giờ đạt xấp xỉ 100% trong quý 4/2014. Tai nạn giao thông đường sắt giảm cả tiêu chí so với cùng kỳ. Đặc biệt, với việc chính thức khai trương hệ thống bán vé điện tử ngày 21/11/2014, đã tạo sự thuận tiện cho hành khách khi mua vé tàu, chấm dứt cảnh nằm chờ, xếp hàng để mua vé như những năm trước.

Công tác tái cơ cấu của VNR đang được triển khai một cách mạnh mẽ. Bộ máy lãnh đạo từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị được đổi mới. Khối vận tải cũng được sắp xếp lại, từ 4 đơn vị trước đây (2 công ty vận tải hành khách, 1 công ty vận tải hàng hoá và Liên hiệp sức kéo) còn 2 công ty vận tải. Hai đơn vị này sẽ chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty TNHH MTV kể từ 1/1/2015.

Ngoài ra, với nhiều giải pháp đồng bộ như: thay đổi hình ảnh nhà ga, đoàn tàu; chấn chỉnh nâng cao chất lượng phục vụ trên tàu, dưới ga; điều hành các chính sách giá vé, giá cước linh hoạt…; triển khai đồng bộ phong trào thi đua phục vụ khách hàng theo tiêu chí “4 xin, 4 luôn”; nâng cấp, cải tạo hệ thống mái che, cầu vượt, ke ga cao thuận tiện; triển khai công nghệ khử “mùi tàu”; xây dựng Biểu đồ chạy tàu mới (kể cả tàu hàng); đưa ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, hấp dẫn khách hàng;... đã góp phần tạo nên những thay đổi đột phá của ngành Đường sắt.


Quang Toàn (TTXVN)

Xây dựng cầu đường sắt mới: Ba phương án, một góc nhìn
Xây dựng cầu đường sắt mới: Ba phương án, một góc nhìn

Vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng gần cầu Long Biên thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN