Lễ trao giải 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'

Tối 22/12, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ 3 – năm 2012 do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa Thông tin Việt Nam (VINACINCO) cùng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội tổ chức.


Điểm nổi bật của cuộc bình chọn năm nay là BTC đã phối hợp với 12 Sở Công thương các tỉnh và một số hiệp hội ngành hàng tiến hành sơ tuyển từ 563 doanh nghiệp để chọn ra 60 sản phẩm/dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, 21 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp hàng Việt tiêu biểu” và top 16 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân hàng Việt tiêu biểu”. Các doanh nghiệp trên kinh doanh trong các lĩnh vực: Cơ khí – Kim khí, Dệt may – Da giầy, Đồ gỗ - Nội thất, Dược phẩm – Y tế, Hàng tiêu dùng, Lương thực – Thực phẩm, Mỹ phẩm, Nhựa – Cao su, Ô tô – Xe máy, Bia – Nước giải khát, Văn phòng phẩm, Vàng bạc – Đá quý, Xây dựng – Vật liệu xây dựng, Hóa chất – Phân bón, Thức ăn chăn nuôi, Đồ gia dụng, Giấy, Quà tặng – Dụng cụ thể thao – Đồ chơi.


Cuộc bình chọn được triển khai từ tháng 9/2012. Ban tổ chức đã phát 10.000 phiếu bình chọn tại các siêu thị, các khu dân cư, tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc, qua các cơ quan đoàn thể của thành phố (như Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên) và bình chọn trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử www.trangvangdoanhnghiep.com.vn với hàng triệu lượt bình chọn. Bên cạnh đó, Đài PT - TH Hà Nội đã liên tục dành thời lượng phát sóng các phóng sự giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ, đồng thời tiếp tục thực hiện chuyên mục “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm đến người dân.


Đối tượng bình chọn chương trình hướng đến vẫn là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các doanh nghiệp trong nước có giá trị kinh tế - xã hội, đạt hiệu quả kinh tế, an toàn đối với người sử dụng và thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng. Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích” đã góp phần đưa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” đi vào cuộc sống, giúp cho các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đến với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.


Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Hà Nội (H1) từ Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội vào 20h30 ngày 22/12/2012.



Thi Khuê

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN