Boeing cũng cho biết chỉ chuyển giao 13 máy bay cho khách hàng trong tháng 1/2020. Hầu hết hãng hàng không là khách hàng của Boeing đang “tránh” đặt các đơn hàng mới đối với máy bay 737 MAX cho đến khi dòng máy bay này được phép hoạt động trở lại khiến Boeing “thất thế” so với đối thủ Airbus (châu Âu) và chịu các khoản thua lỗ lớn hàng tháng. Trong khi đó, Airbus nhận được tổng cộng 274 đơn hàng trong tháng 1/2020 sau khi đã trừ đi số đơn hàng bị hủy.
Trong năm 2019, Boeing đã trải qua giai đoạn “tồi tệ” nhất trong nhiều thập niên qua về số đơn hàng khi cuộc khủng hoảng 737 MAX dẫn đến việc lần đầu tiên trong 20 năm qua Boeing phải ngừng sản xuất dòng máy bay 737 vào tháng 1/2020 và sự ra đi của Giám đốc điều hành Dennis Muilenburg vào tháng 12/2019.
Boeing đã phải tiếp tục lùi thời gian dự kiến về việc dòng máy bay MAX sẽ được phép hoạt động trở lại, đồng nghĩa với việc sẽ không thể chuyển giao máy bay cho khách hàng và nhận được tiền thanh toán từ họ. Điều này gây thiệt hại hàng tỷ USD đối với Boeing và các nhà cung cấp thiết bị cho tập đoàn này khi họ đã phải cắt giảm lực lượng lao động do thời điểm máy bay 737 MAX được phép hoạt động trở lại vẫn chưa rõ ràng.
Trong khi đó, các hãng hàng không đã phải loại 737 MAX ra khỏi lịch bay cho đến giữa năm 2020, khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.
Về phần mình, người đứng đầu Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ Steve Dickson cho biết hiện chưa có thời gian biểu cụ thể nào về một chuyến bay kiểm nghiệm độ an toàn quan trọng được cơ quan chức năng cấp phép hoặc quyết định chấm dứt việc cấm bay trên phạm vi toàn cầu vốn đã kéo dài 11 tháng qua đối với dòng 737 MAX.