Trong đó, Viettel có 4.271 tài khoản, VinaPhone có 834 tài khoản và MobiFone có 98 tài khoản.
Các nhà mạng sẽ thực hiện khóa các tài khoản đăng ký thông tin của các đại lý làm sai và tiến hành thanh lý hợp đồng với đại lý đồng thời thông báo về việc đã khóa tài khoản đại lý cho các doanh nghiệp khác để cùng thanh lý hợp đồng. Đây là một trong những biện pháp mạnh nhằm giúp doanh nghiệp quản chặt hơn đại lý của mình trong việc kích hoạt SIM trả trước.
Trong tháng 1/2017, có 2.746.914 SIM được kích hoạt đưa ra thị trường, trong đó Viettel là 1.740.963, VinaPhone là 783.099 và MobiFone là 222.852. Qua thống kê, kết xuất dữ liệu cho thấy, Viettel có 434.246 SIM kích hoạt, đăng ký thông tin sai quy định, VinaPhone là 235.124 SIM, MobiFone là 38.964 SIM.
Mới đây, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt 85 triệu đồng đối với ba nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone do các đơn vị này đã thực hiện đăng ký thông tin thuê bao sai quy định.
Tại Viettel, việc đăng ký thông tin do chính Viettel thực hiện bị sai. Tên trên chứng minh thư một người và họ tên hệ thống cơ sở dữ liệu là người khác. Thông tin thuê bao còn bị thiếu ảnh chứng minh nhân dân, ảnh chứng minh nhân dân mờ không thể đọc được thông tin hoặc trên hệ thống không có tên thuê bao
Kết quả thanh tra cho thấy, nhà mạng VinaPhone có nhiều thuê bao do chính VinaPhone thực hiện đăng ký thông tin nhưng không có ảnh hoặc thiếu một mặt của ảnh chứng minh nhân dân, họ và tên sai so với ảnh chứng minh nhân dân. Nhiều trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân giả mạo để đăng ký thông tin cho nhiều hơn ba thuê bao, các chứng minh nhân dân có ảnh chân dung, họ tên, năm sinh, nơi cấp, ngày cấp giống hệt nhau nhưng chỉ khác nhau một chữ số của số chứng minh nhân dân.
Nhiều thuê bao do chính MobiFone đăng ký lại thông tin cho khách hàng vẫn bị sai hoặc không có ảnh chứng minh nhân dân. Nhiều trường hợp sử dụng ảnh chứng minh nhân dân giả mạo để đăng ký thông tin như thuê bao.